Thế giới

Bộ trưởng Malaysia bị phạt tiền vì vi phạm cách ly Covid-19

Người dùng mạng xã hội và đảng đối lập ở Malaysia đã chỉ trích Bộ Y tế nước này vì phạt quá nhẹ một bộ trưởng vi phạm lệnh tự cách ly sau chuyến đi nước ngoài.

Bộ trưởng Malaysia bị phạt tiền vì vi phạm cách ly. Ảnh: Twitter

Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Bộ trưởng Công nghiệp trồng trọt và hàng hoá Malaysia Khairuddin Aman Razali, chỉ bị phạt 1.000 ringgit, tương đương 5,5 triệu đồng, thấp hơn nhiều mức phạt đối với những người dân khác có vi phạm tương tự.

Ông Razali từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước ngày 7/7 và đi họp Quốc hội 5 ngày sau đó.

Hồi đầu tháng này, một công dân Malaysia bị phạt 8.000 ringgit và bị giam 1 ngày vì phớt lờ lệnh cách ly. Trong một vụ việc tương tự, chủ một cửa hàng ăn cũng vi phạm lệnh cách ly, dương tính với virus corona và làm bùng phát một ổ dịch, đã bị phạt 12.000 ringgit và bị giam 5 tháng.

Theo các quy định hiện thời nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona, tất cả những người từ nước ngoài trở về Malaysia đều phải tự cách ly ở nhà hoặc tại các cơ sở của chính phủ trong 14 ngày và phải làm ít nhất 2 xét nghiệm.

Các quan chức Malaysia cho hay, trường hợp của ông Razali đang được điều tra.

Trong một thông báo được đưa ra vào ngày 22/8, Bộ Y tế Malaysia cho hay, bộ trưởng trên bị phạt cách đây hai tuần. Ông Razali cũng đưa ra tuyên bố riêng, xin lỗi vì sai lầm của mình và cho biết sẽ hiến lương từ tháng 5 tới tháng 8 cho quỹ cứu trợ liên quan tới Covid-19.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

  Từ khóa: Covid-19 ,virus corona ,Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP