Trong nước

Bộ trưởng Lê Thành Long làm việc với các tổ chức chính trị, đoàn thể Bộ Tư pháp

Chiều 16/1, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã chủ trì và làm việc với các tổ chức chính trị, đoàn thể của Bộ.

Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.

Trong năm 2019, công tác Đảng ủy Bộ Tư pháp được triển khai đồng bộ, toàn diện với nhiều nét khởi sắc và đi vào chiều sâu. Công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện theo đúng Điều lệ, Quy chế làm việc và chương trình công tác; công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được triển khai quyết liệt, góp phần hoàn thành đúng tiến độ; công tác phối hợp giữa Đảng ủy với Ban cán sự đảng, giữa cấp ủy với Thủ trưởng đơn vị ngày càng nhịp nhàng, chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Về hoạt động Công đoàn Bộ, tiếp tục có sự đổi mới; công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn tiếp tục được quan tâm. Đặc biệt, các hoạt động công đoàn đã thu hút, động viên được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia, góp phần xây dựng khối đoàn kết và góp phần quan trọng vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và của Bộ, Ngành Tư pháp. Bên cạnh đó, công tác Đoàn Bộ, công tác của Hội Cựu chiến binh cũng đạt một số kết quả quan trọng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các tổ chức chính trị, đoàn thể của Bộ vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn, đưa ra các ý kiến góp ý, giải pháp để các hoạt động của Bộ ngày càng phát huy được hiệu quả. Đồng thời đưa ra phương hướng, trọng tâm thực hiện nhiệm vụ trong năm 2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Thành Long đánh giá cao những kết quả hoạt động đã đạt được trong năm 2019 của các tổ chức chính trị, đoàn thể của Bộ. Đồng thời nhất trí với các phương án, giải pháp mà đại diện các đơn vị đề xuất. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Công đoàn Bộ cần chăm lo tốt hơn cho đời sống cán bộ, nhân viên của Bộ Tư pháp; các hoạt động thiện nguyện của Đoàn Thanh niên; các hoạt động tri ân của Hội Cựu chiến binh cần phải có chiều sâu hơn nữa, phải làm sao thu hút được nhiều đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên tham gia.

Năm 2020 là một năm sẽ có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước nói chung và của Bộ, ngành Tư pháp nói riêng, do đó công việc chuyên môn ngày càng nặng hơn trong khi nguồn lực có hạn.

Do đó, Bộ trưởng đề nghị các tổ chức chính trị, đoàn thể của Bộ cần đưa ra các phương án, giải pháp giúp Văn phòng đảng, đoàn thể hoạt động với tư cách một thiết chế thống nhất;chất lượng hoạt động phải gắn sâu vào công tác chuyên môn của Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh…

Tác giả: Thanh Trà

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP