Trong nước

Bộ trưởng Giao thông gửi thư khen hai nhân viên gác chắn cứu cụ già

Ông Nguyễn Văn Thể mong hành động tốt đẹp của hai nhân viên gác chắn lan tỏa trong lĩnh vực giao thông trên toàn quốc.

Ngày 13/2, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có thư gửi hai nhân viên gác chắn Đỗ Thị Lan và Nguyễn Thị Minh, khen ngợi hành động dũng cảm của hai chị này khi kịp thời cứu bà cụ ngã trên đường ray.

"Tôi mong muốn các chị cũng như mỗi nhân viên ngành đường sắt tiếp tục phát huy tinh thần này trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Thể viết.

Chị Lan (phải) và chị Minh đã cứu cụ bà vào sáng mùng 8 Tết. Ảnh: Phước Tuấn.

Lãnh đạo ngành giao thông cũng đề nghị Cục Đường sắt, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn khen thưởng xứng đáng chị Lan và chị Minh.

Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt chia sẻ, "khi trực tiếp xem những hình ảnh được camera ghi lại, trong tôi xen lẫn nỗi xúc động nghẹn ngào, sự khâm phục và niềm tự hào".

Theo ông Minh, hành động dũng cảm, đầy tình người của hai nhân viên gác chắn "đã khiến chúng ta cảm nhận về phút giây mà những con người bình thường - những người phụ nữ nhỏ bé đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân, họ đã trở thành những người hùng thực sự".

Ngày 12/2, tại gác chắn đường sắt giao cắt với đường Nguyễn Thành Phương, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai, hai chị Đỗ Thị Lan và Nguyễn Thị Minh (nhân viên Cung chắn Biên Hòa 2, Đội Đường sắt Biên Hòa, Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn) đã cứu một cụ già bị ngã khi cố tình vượt gác chắn để băng qua đường ray trong lúc đoàn tàu chuẩn bị đi qua.

Kể lại sự việc, chị Đỗ Thị Lan cho biết, khi hai nhân viên đóng gác chắn lại cho đoàn tàu khách từ Nam ra Bắc chạy qua, thì bà cụ khoảng 70 tuổi vẫn chui vào trong. Hốt hoảng, chị Minh và chị Lan liền chạy vào kéo cụ ra ngoài trước khi tàu lao đến. "Lúc bà ngã, tôi chỉ làm theo bản năng là chạy lại cùng chị Minh kéo ra ngoài. Nếu chậm 2 giây thì không biết chuyện gì xảy ra với cả ba người", chị Lan kể.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP