Trong tỉnh

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

Cùng đi với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương trước phần mộ chung của 13 liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn ngày 31/10/1968.

Truông Bồn là địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng ghi dấu những chiến công oanh liệt của thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại địa danh này, 1.240 cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh nhằm đảm bảo tuyến đường luôn được thông suốt. Đặc biệt là sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh dâng hương trước tượng 13 Anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn.

Dâng hoa, dâng hương tại phần mộ 13 anh hùng liệt sỹ và đền thờ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trên cung đường huyền thoại Truông Bồn, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ TNXP đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cao quý cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn công tác các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ.

Tác giả: Lê Hằng - Hồng Phong

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP