Giáo dục

Bố trí lệch giờ, tổ chức chào cờ trong từng lớp học khi đi học trở lại

Nhà trường tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học. Bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học, sinh hoạt xen kẽ giữa các khối lớp để tạo giãn cách khi học sinh đi học trở lại.

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày 4-5 theo quyết định của UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường học yêu cầu rà soát, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại.

Trước khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường phải tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, đồng thời khẩn trương triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại, trong đó có việc tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học. Các nhà trường phải kiểm tra hệ thống cấp nước, thau rửa bể chứa nước, bảo đảm đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang và nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… phục vụ học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học, sinh hoạt xen kẽ giữa các khối lớp để tạo giãn cách

Sở GD-ĐT cũng Hà Nội lưu ý các nhà trường xây dựng phương án giãn cách và bảo đảm sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên theo hướng dẫn của ngành Y tế; tập huấn và giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch và xử lý tình huống để thực hiện và hướng dẫn cho học sinh khi các em đi học trở lại.

Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, bảo đảm kết thúc năm học trước ngày 15-7-2020.

Để bảo đảm an toàn, toàn bộ học sinh các cấp học trước khi đến trường đều phải được đo thân nhiệt ở nhà. Trong trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì phải nghỉ học ở nhà. Những học sinh đang trong thời gian cách ly phải thực hiện theo quy định của cơ quan y tế, không được đến trường trong thời gian đang phải thực hiện cách ly. Học sinh phải nghiêm túc đeo khẩu trang trên đường đi học.

Sở GD-ĐT cũng Hà Nội yêu cầu các nhà trường bố trí giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người, chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành Y tế. Theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên đơn vị bảo đảm giãn cách theo quy định; đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân. Kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị nếu phát hiện có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.

Trong quá trình tổ chức dạy học, nhà trường không cho người không có nhiệm vụ vào trong đơn vị, bố trí việc đón trả học sinh tại các trường mầm non và tiểu học phải được thống nhất với phụ huynh bằng những quy định cụ để bảo đảm giãn cách và không để ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường. Nhà trường phải tổ chức thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học.

Nhà trường tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học. Bố trí giờ vào lớp, giải lao, tan học, sinh hoạt xen kẽ giữa các khối lớp để tạo giãn cách, lưu ý thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng đơn vị, đeo khẩu trang trên đường về nhà.

Đồng thời, nhà trường phải duy trì thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP