Nhà đẹp

Bố trí bàn làm việc theo màu sắc mang lại may mắn và sự tích cực

Hãy đặt bàn đối diện trực tiếp với cửa ra vào của phòng làm việc. Nếu không có văn phòng riêng, cố gắng chọn hướng bàn đối diện với cửa chính, vì đây là vị trí của người chỉ huy.

Sắp xếp bàn làm việc đúng cách giúp đem lại nhiều may mắn - Ảnh minh họa

Làm sao sắp xếp mọi thứ trên bàn làm việc nhằm thúc đẩy một nguồn năng lượng tích cực? Hãy thử tưởng tượng mặt bàn là một mạng lưới gồm có 9 phần, tương ứng với 9 lĩnh vực bạn quan tâm, để thu hút nguồn năng lượng tích cực nhất đến với bạn. Mỗi phần tương ứng với một màu khác nhau như sau:

Sự giàu có và thịnh vượng – màu tím: Góc bên trái, phía sau bàn làm việc tượng trưng cho thịnh vượng. Hãy đặt trong góc một cái cây hoặc một cái bình, chậu bằng pha lê.

Sự nổi tiếng và thanh danh – màu đỏ: Ở giữa bàn làm việc, hãy đặt các danh thiếp liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc một bảng tên. Có thể đặt những hình ảnh, thành tích của bạn như tấm hình kết thúc chặng chạy đua đầu tiên hoặc văn bằng tốt nghiệp đạt kết quả cao.

Tình cảm và những mối quan hệ - màu hồng: Để sở hữu tình yêu đẹp trong hiện tại hoặc ở tương lai, hãy tập trung vào góc sáng phía sau bàn làm việc. Nếu độc thân, hãy chọn một bông hoa tươi, ngụ ý có được may mắn trong tình yêu. Nếu đang yêu, hãy đặt hình của bạn và người ấy.

Sự sáng tạo – màu trắng, bạc, vàng và đồng: Hãy thúc đẩy sáng tạo bằng cách tăng nguồn cảm hứng ở vị trí chính giữa bàn làm việc. Để tăng nguồn cảm hứng sáng tạo, các nhà văn, thi sĩ thường đặt một tạp chí hoặc cuốn sách tại vị trí này. Còn với những họa sĩ, lý tưởng nhất là đặt một bản nháp để trống trong khi đó một đồ vật kim loại có thể hiệu quả với những người khác.

Thu hút sự hỗ trợ, du lịch – màu xám: Nếu cần sự giúp đỡ từ bạn bè, hãy tập trung vị trí bên phải, phía trước bàn làm việc. Đây cũng là vị trí lý tưởng để đặt điện thoại hoặc sổ điện thoại. Vị trí này còn thích hợp với sở thích đi du lịch, có thể đặt một cuốn cẩm nang du lịch hoặc tấm hình một địa điểm du lịch bạn mơ ước.

Nghề nghiệp – màu đen: Vị trí phía trước và giữa bàn phù hợp với nghề nghiệp. Hãy đặt trên bàn những câu trích dẫn trong ngoặc kép quanh bàn làm việc, để thể hiện sự khẳng định, động cơ thúc đẩy dành cho bạn.

Kiến thức và sự thông thái – màu xanh biển: Đặt một cuốn sách tham khảo hoặc chân dung của Albert Einstein ở góc bên trái, phía trước bàn làm việc. Đây cũng là vị trí của sự nỗ lực học hỏi những điều mới mẻ.

Gia đình – màu xanh lá: Có thể đặt một tấm ảnh gia đình ở bên trái bàn làm việc. Hoặc một khung hình gỗ để tăng cường năng lượng.

Sức khỏe – màu vàng: Ngồi làm việc tại chỗ, nhiều giờ không tốt cho sức khỏe, hãy khắc phục bằng cách giữ ngăn nắp ở giữa mặt bàn luôn gọn gàng, ngăn nắp để thu hút năng lượng. Tuy vậy, hãy giải lao ngắn khi làm việc để giảm căng thẳng và duy trì sự tập trung.

Lưu ý khác

Một bàn làm việc bừa bộn có xu hướng ngăn cản tính sáng tạo. Hãy giữ mặt bàn luôn sáng sủa, gon gàng, ít nhất là 50%.

Tránh tập trung cùng một lúc các phần kể trên. Tốt nhất là, chọn từ 2 – 3 phần ưu tiên.

Tác giả: Trường Thi (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP