Du lịch

Bộ tộc bí ẩn mắc hội chứng hiếm gặp, sở hữu đôi mắt màu xanh biếc kỳ lạ

Do mắc phải hội chứng hiếm gặp nên những người trong bộ tộc hầu hết đều sở hữu đôi mắt màu xanh biếc kỳ lạ.

Những đôi mắt xanh là hình ảnh hiếm gặp ở Indonesia - quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á với đại đa số dân cư có mái tóc và mắt đen.

Nhưng những thành viên của một bộ tộc bản địa tại đất nước này lại có đôi mắt xanh biếc kỳ lạ, bởi họ mắc phải hội chứng hiếm gặp có tên Waardenburg.

Những đứa trẻ bộ tộc Buton với đôi mắt xanh biếc đặc biệt

Đó là những người thuộc bộ tộc Buton tọa lạc ở Sulawesi, hòn đảo lớn thứ 19 ở Indonesia. Đây là một hòn đảo với khoảng 450.000 dân, nhưng chia thành nhiều bộ tộc khác nhau. Bộ tộc Buton là một trong số đó, với hầu hết người dân mắc chứng Waardenburg.

Một thanh niên sở hữu đôi mắt một bên nâu, một bên màu xanh

Hội chứng này là một dạng di truyền hiếm gặp, gây ra biến đổi sắc tố, khiến đôi mắt có màu xanh biếc như màu biển cả, nổi bật trên màu da ngăm đen đặc trưng. Được biết, đây là hội chứng ảnh hưởng với tỷ lệ 1:42.000 người, tạo ra đôi mắt màu xanh, hoặc một mắt xanh một mắt đen/ nâu.

Hầu hết người dân của bộ tộc Buton mắc hội chứng hiếm gặp có tên Waardenburg

Những người mắc hội chứng Waardenburg sẽ có khả năng nghe bẩm sinh kém hơn so với người bình thường, thậm chí khiến một mảng tóc chuyển sang màu trắng hay xám bạc. Tuy nhiên, đặc điểm này không thể tìm thấy ở bất cứ tộc người khác trên đảo Sulawesi, khiến người Buton mang vẻ đẹp đặc trưng vừa dị biệt, nhưng có nét quyến rũ rất riêng.

Khi mắc hội chứng này, khả năng nghe của họ sẽ kém hơn những người bình thường

Những hình ảnh mới nhất về tộc người Buton vừa được nhà địa chất học đồng thời là nhiếp ảnh gia nghiệp dư Korchnoi Pasaribu ghi lại.

Anh mới có chuyến đi tới đảo Sulawesi vào tháng trước và tập trung ghi lại những khoảnh khắc về đôi mắt xanh tuyệt đẹp của người Buton. Chùm ảnh được Korchnoi chia sẻ trên mạng xã hội cách đây không lâu, nhanh chóng thu hút sự chú ý từ giới truyền thông và dư luận trong nước.

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia người Indonesia, những đôi mắt màu xanh kỳ lạ này đã truyền cảm hứng tới anh, bởi chúng quá độc đáo.

Cặp mắt đặc biệt của một bé gái khiến người đối diện khó lòng rời mắt

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia người Indonesia về tộc người Buton đang thu hút sự chú ý của dư luận

Đôi mắt xanh biếc nổi bật trên màu da nâu đặc trưng của người Indonesia

Cặp mắt hai màu kỳ lạ



Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP