Cộng đồng mạng

Bỏ thu nhập hàng chục triệu/tháng đến với nghề bán vé máy bay để thoả đam mê của chàng trai xứ Nghệ

Đang có một công việc ổn định, thu nhập cao ở quê, nhưng để sống với đam mê của mình, Đạo lên đường sang Đức để du học theo hệ vừa học, vừa làm. Nơi xứ người, Đạo có cơ hội phát triển “nghề” bán vé máy bay. Tư vấn nhiệt tình, giá cả phải chăng, lo lắng chu đáo cho khách hàng trong suốt hành trình bay nên Đạo được nhiều người biết đến.

Sinh ra trong một gia đình đông anh chị em nên Phan Ngọc Đạo trú xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An cũng trải qua một tuổi thơ cơ cực như chúng bạn đồng lứa. Trong cái gian khó thuở tấm bé, Đạo dần hình thành một mơ ước được đi đây đi đó, được đặt chân lên nhiều vùng đất mới.

Đam mê chủ nghĩa xê dịch nên Đạo đã bỏ lại công việc thu nhập cao ở quê để lên đường sang Đức đi du học

Tốt nghiệp THPT, Đạo kinh doanh tại nhà và may mắn được nhiều khách hàng tin yêu. Nhờ đó, việc kinh doanh của Đạo rất đông khách và có thu nhập ổn định. Vốn yêu thích chủ nghĩa xê dịch nên khi đã đặt chân đến hết những tỉnh thành trong nước, Đạo bắt đầu nghĩ đến việc đi đến các nước ở châu Âu, châu Á.

Những chuyến đi của mình, Đạo tự tay chuẩn bị tất cả mọi việc từ đặt vé, phòng ở, điểm đến…để tiết kiệm chi phí. Và rồi, chính những lần tự lo cho mình đó đã đưa Đạo đến với nghề tay trái mới đó là bán vé máy bay.

Đam mê khám phá nên để tiết kiệm cho những chuyến đi, Đạo tìm hiểu và bé duyên với nghề bán vé máy bay từ đó

Đạo cho biết: “Ban đầu là tự đặt cho mình đi, sau đó là những lần bạn bè, người thân nhờ đặt, dần dần em quen với các công đoạn nên đã mạnh dạn bán vé cho mọi người”. Khởi đầu ai cũng có những khó khăn và Đạo cũng vậy, do mới vào nghề nên việc phải đền vé, bù phí chỉnh sửa, thay đổi thông tin cho khách hàng do nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, chàng trai trẻ xác định, nếu muốn làm được nghề bán vé máy bay thì phải uy tín, trách nhiệm và tin cậy. “Hiện nay, rất nhiều người làm nghề bán vé máy bay cho nên muốn tồn tại và được khách hàng biết đến thì phải uy tín, và trách nhiệm. Không thể bán được vé xong rồi mặc kệ khách, không theo sát để hỗ trợ, xử lý những vấn đề nhỡ phát sinh trong hành trình của khách thì sau này ai dám tìm đến mình để mua vé nữa”, Đạo tâm sự.

Nhiệt tình, trách nhiệm và uy tín, Đạo được rất nhiều khách hàng tìm đến. Khách hàng ổn định, thu nhập tốt nên chàng trai trẻ có cơ hội đặt chân đến nhiều nước châu Á, chấu Âu để tham quan, khám phá

Trong khi công việc đang thuận lợi, Đạo quyết định lên đường sang Đức đi du học theo diện vừa học vừa làm. Nơi chân trời mới, bên cạnh việc vừa phải học, vừa phải lo chi phí ăn ở, Đạo vẫn tiếp tục với nghề bán vé máy bay. Hiện tại, chàng trai quê lúa bán chính chặng Việt Nam - Đức và một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaisia, Đài loan.

Chia sẻ về công việc đưa lại thu nhập chính cho mình lúc này, Đạo cho biết: “Sau hơn 5 năm bán vé máy bay, hiện tại, khách hàng của em ngày một nhiều và ổn định, hầu hết các bạn du học sinh khi về nước đều tìm đến em để đặt vé. Bởi không chỉ xuất vé giá mềm và em còn đồng hành cùng các bạn ấy trong hành trình xuất ngoại hay về quê. Nếu các vé có phát sinh vấn đề gì em sẽ xử lý để chuyến đi của mọi khách hàng đều được thuận lợi, như ý”.

Bén duyên với công việc bằng sự trách nhiệm, đam mê nên giờ đây, Đạo dần gây dựng cho mình một lượng khách hàng ổn định. Công việc thuận lợi nên thu nhập của chàng trai trẻ đủ để trang trải được cuộc sống nơi xứ người và những chuyến đi du lịch ở các nước châu Âu, châu Á để thỏa đam mê của bản thân mình.

Các bạn có nhu cầu mua vé máy bay quốc tế liên hệ Phan Ngọc Đạo trú tại 37079 Göttigen, Germany, Đức

Địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100040520480018

Email: [email protected]

Tác giả: An Phạm

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP