Thế giới

Bỏ theo người đàn ông khác sau ngày cưới, cô dâu bị chồng sát hại dã man

Trước khi bị sát hại, cô gái trẻ đã bị người chồng theo dõi suốt một năm. Sau khi gây án, hung thủ đến đồn cảnh sát đầu thú, bàn tay vẫn đang cầm con dao đẫm máu.

Sáng 16/6/2020 trang Mirror đưa tin, một cô gái Iran 19 tuổi (nạn nhân không được nêu tên) đã bị người đàn ông 23 tuổi sát hại một cách tàn bạo.

Thi thể cô dâu trẻ

Theo Đài truyền hình Quốc gia Iran, năm 2019, nạn nhân bị gia đình ép cưới người anh họ trong gia tộc. Tuy nhiên, không chịu được cuộc hôn nhân này, cô đã bỏ trốn cùng một người đàn ông khác chỉ sau 2 ngày tổ chức đám cưới.

Tức giận vì lòng tự trọng bị xúc phạm, chú rể đã truy tìm và theo dõi người vợ mới cưới trong vòng 1 năm rồi mới quyết định ra tay. Hung thủ đã đi theo nạn nhân đến bờ sông rồi lợi dụng lúc vắng người đã lao đến khống chế và cắt cổ. Sau khi gây án, hắn đến sở cảnh sát đầu thú, bàn tay nắm chắc con dao vẫn đang nhỏ máu. Hung thủ khai báo toàn bộ tội ác và nói rằng thi thể vợ mình vẫn đang nằm bên bờ sông Bahmanshir.

Bờ sông Bahmanshir

“Nạn nhân là người vợ bỏ trốn theo một người đàn ông khác sau lễ cưới 2 ngày. Trong suốt 1 năm tìm kiếm, cuối cùng người chồng cũng phát hiện cô đang trốn ở Mashhad. Người chồng đã cố gắng khuyên nhủ vợ quay về và lời hứa sẽ tha thứ mọi lỗi lầm của cô tuy nhiên không thành công”, sĩ quan cảnh sát trả lời phỏng vấn.

Theo luật của Iran, chồng có thể giết vợ nếu cô ta ngoại tình hoặc bỏ trốn theo một người đàn ông khác mà không bị kết tội hay xử phạt. Đây được coi là cách trừng phạt đối phương để “lấy lại danh dự” cho bản thân. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ giết người vì danh dự. Cách đây không lâu, một cô bé 14 tuổi đã bị cha sát hại trong lúc ngủ vì bỏ nhà đi theo người yêu.

Việc giết người vì danh dự đã trở thành một cái cớ để những phụ nữ, trẻ em trở thành nạn nhân trong chính gia đình của mình. Trong khi đó, hung thủ không thể phải trả giá, đây là một vấn nạn gây nhức nhối trên toàn thế giới.

Được biết, Hội đồng Bảo vệ Iran đang đề xuất bộ luật mới để chống lại những vụ giết người tương tự như vậy xảy ra nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào tích cực.

Tác giả: Han (theo Mirror)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP