Giáo dục

Bổ sung giáo viên giỏi cho các trường phổ thông dân tộc nội trú

Nâng cao chất lượng dội ngũ nhà giáo ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi là nhiệm vụ quan trọng của giáo dục dân tộc tại Hòa Bình năm học 2016 - 2017.


Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với giáo dục dân tộc của Sở GD&ĐT Hòa Bình ghi rõ sẽ bố trí, sắp xếp, luân chuyển hợp lí đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT). Bổ sung giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, có tâm huyết với giáo dục dân tộc cho các trường PTDTNT.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT chủ động tham mưu với UBND các huyện, thành phố để bố trí, sắp xếp, luân chuyển hợp lí đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT). Bổ sung giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, có tâm huyết với giáo dục dân tộc cho các trường này.

Các trường PTDTNT, PTDTBT, các trường có học sinh DTTS được yêu cầu xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, nghiệp vụ eho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên về: Tổ chức các hoạt động giáo dục đặc thù; hoạt dộng ngoài giờ lên lớp; công tác học sinh nội trú, bán trú; đặc điểm tâm lí học sinh DTTS, văn hoá dân tộc; về giáo dục môi trường, phòng chống HIV/AIDS, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, tâm lí học đường,...

Tăng cường vai trò của tổ chuyên môn trong công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; chú trọng việc tự bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên.

Tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với học sinh DTTS và dạy học sát với khả năng, trình độ nhận thức của các đối tượng học sinh.

Khuyến khích mỗi giáo viên, cán bộ quản lí trường PTDTNT, PTDTBT thực hiện một sáng kiến đối mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Từng trường có kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện hiệu quả về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá.

Tác giả bài viết: Lập Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP