Cộng đồng mạng

“Bồ” ra đi tức tưởi, chồng tiếc đến ngẩn ngơ, vợ lên mạng tố tội mới vỡ lẽ không chỉ mỗi mình chịu ấm ức

Bất chấp vợ nhiều lần cảnh cáo, thậm chí đe dọa nhưng ông chồng vẫn chứng nào tật nấy, hết lần này tới lần khác rước “bồ” về nhà không thèm quan tâm tới thái độ của vợ.

Đọc đến đây chắc hẳn nhiều chị em đang cảm thấy rất phẫn nộ sao trên đời lại có ông chồng trơ trẽn đến thế nhưng khoan vội tức giận bởi "bồ" của ông chồng này chẳng qua chỉ là mấy con cá mà thôi. Nhưng chỉ có vài con cá thôi mà cũng không cho chồng nuôi có phải là quá đáng lắm không?

Trước khi phán xét, bạn hãy thử tưởng tượng một ngày đẹp trời, lão chồng bỗng rước "bồ" về, chu cấp "ăn ở" rồi ra sức chăm sóc cho chúng bất chấp ánh mắt hình viên đạn của vợ. Nếu mọi việc chỉ dừng lại ở đây chắc cũng chưa có gì ghê gớm, ai mà chẳng có sở thích cá nhân. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ lũ cá sau khi về nhà được vài bữa là lại rủ nhau "ra đi" cả loạt không rõ lý do. Bất chấp chị vợ nhiều lần can ngăn chồng đừng đem cá về để khiến chúng khổ thêm nữa, anh chồng cứng đầu vẫn một mực bảo vệ chính kiến, rằng lũ cá chết là do một lý do "thần bí" nào đó chứ không phải do anh không có "tay" nuôi.

Không hiểu tại sao được chăm sóc rất kỹ mà lũ cá vẫn lăn ra chết.

Vậy nên, mặc dù ngậm ngùi nhìn "từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ", anh chồng vẫn nhất quyết duy trì bể cá bằng cách chết loạt này ta mua loạt khác, như để chứng minh cho vợ thấy không gì mà anh không làm được. Trước sự ngang ngạnh của chồng, chị vợ đã lên mạng "tố" như sau:

"Chuyện là nhà tôi có nuôi một lão chồng có tình yêu mù quáng với các thể loại cây và con, cụ thể ở đây là cây cảnh và con cá. Nói mù quáng là vì sao? Là vì bất chấp việc trồng cây gì cây đó lụi, nuôi con gì con nấy chết, lão vẫn cố đấm ăn xôi vác về hết lần này tới lần khác để làm khổ bọn chúng. Nhìn cảnh chết chóc diễn ra thường xuyên như vậy, tôi quả không cam tâm nên cũng hết lần này tới lần khác khuyên nhủ, thậm chí đe dọa để lão từ bỏ cái thú vui "tao nhã" đó. Tôi thề, tôi làm tất cả chỉ vì lòng nhân ái nhưng lão luôn khép cho tôi cái tội tày trời là ngăn cấm mọi sở thích lành mạnh của chồng. Ok, fine.

Thế rồi, sau 8 vạn 9 nghìn 900 lần như vậy, lão lại rinh về loạt cá mới để "thư giãn sau giờ làm", để cho "bọn trẻ con nó thích" và để chứng minh cho tôi thấy rằng lần này lão sẽ nuôi đâu ra đấy. Yên ổn đâu được độ gần 2 tuần thì chuyện không hay xảy ra. Hôm ấy, tôi đang trên đường vượt muôn trùng vây để về đón con em thì con chị bất ngờ gọi điện thông báo hung tin: 2 "cô bồ" cá vàng của bố đã chết. Nguyên văn là "con đang định đi cắm cơm thì nhìn thấy 1 con nổi trên mặt nước và 1 con nằm yên giữa 2 hòn đá, chắc bị kẹt nên không nổi lên được". Quả là một cái chết tức tưởi, phải không các mẹ? Ấy vậy mà khi tôi thương tiếc báo tin 2 em cá của lão đã qua đời, lão vẫn nhất quyết không tin và suốt dọc đường vẫn tự an ủi là chắc chúng nó đang ngủ thôi.

Tuy nhiên, hy vọng của lão đã hoàn toàn sụp đổ khi về đến nhà nghe gái lớn tuyên bố xanh rờn rằng con đã chôn cất cho nó. Đang băn khoăn không biết cá được chôn ở đâu, tôi mém xỉu khi ngửi thấy mùi tanh và cái "quan tài" tự chế ngay ngắn trên bàn ăn. Hẳn là nàng đã hi sinh cái "thùng rác" để làm chỗ an nghỉ cho cặp cá đáng thương. Cô gái có tâm cũng không quên lấy bút chì làm hương và đính kèm một mẩu giấy bày tỏ sự "nhớ thương cá". Thôi thì cũng xong 1 kiếp cá. R.I.P mày cá nhé!

P.S: Chồng ạ, tôi sẽ chống mắt lên xem anh hạnh phúc với lũ cá còn lại đến bao giờ".

Cô con gái lớn phát hiện 2 con cá vàng chết liền đem đi "chôn cất".

Đây chỉ là một phần trong những chuyện bi hài diễn ra xoay quanh cái bể cá của vợ chồng anh chị Trang – Anh, hiện đang sinh sống ở Gia Lâm, Hà Nội mà thôi. Chị Trang chia sẻ, ban đầu chị hoàn toàn ủng hộ chồng làm một bể cá nho nhỏ cho nhà cửa thêm sinh động. Thế nhưng, sau nhiều lần chứng kiến lũ cá phơi thây vì không được chăm sóc đúng cách, chị đã khuyên chồng nên xem xét lại thú vui nghe có vẻ tao nhã này. Trước thực tế đám "bồ" cứ rủ nhau dứt áo ra đi một cách phũ phàng, anh chồng vẫn một mực không chịu từ bỏ.

Cứ tưởng chỉ có mỗi mình mình phải chịu đựng ông chồng "mù quáng", ai ngờ chia sẻ của chị lại nhận được sự đồng cảm từ hội chị em bạn dì trên Facebook. Như vớ được vàng, nhiều bà vợ cũng nhảy vào "tố" chồng yêu cá, chim, cây hơn là yêu vợ.

Bể cá gần như trống trơn sau nhiều lần các "người tình nhỏ" rủ nhau phơi bụng.

Chị M.T (Cổ Nhuế, Hà Nội), một bà vợ thuộc team "ngứa mắt" với mấy con bồ có vây của chồng cũng khoe rằng chồng chị có 2 bể cá. Mỗi lần đi công tác xa, anh đều chăm chỉ gọi điện về nhà. Nhưng nhớ vợ thương con thì ít, mục đích chính của những cuộc gọi tha thiết ấy là để... dặn vợ quay phim, chụp ảnh "bồ" gửi cho anh để ngắm cho đỡ nhớ thương. Chị cũng hài hước chia sẻ, nếu không làm theo lời chồng thì sẽ có nguy cơ "tan cửa nát nhà" bởi chồng yêu cá hơn yêu vợ.

Tưởng đâu chồng chị M.T như vậy đã là quá lắm rồi, ai ngờ chồng chị M.N ở Linh Đàm, Hà Nội còn "bá đạo" hơn. Theo lời chị M.N, anh T.A chồng chị đầu tư hẳn 3 bể cá cho từng loại cá khác nhau. Chiếc bể to nhất dài 1 mét rưỡi được dùng để nuôi cá rồng. Hai chiếc bể còn lại nhỏ hơn dành cho cá chọi beta và cá bảy màu. Bà vợ hóm hỉnh này cũng không quên gửi lời nhắn nhủ tới hoàn cảnh éo le của chị Trang: "Cho tôi gửi lời chia buồn vì sự ra đi đột ngột của hai con cá. Thắp hộ tôi nén nhang nữa. Mong hai con cá sớm siêu thoát và đầu thai vào nhà tôi. Như thế bọn nó sẽ có một kiếp cá hạnh phúc, không bao giờ lo đói hay lạnh, không bị ra đi tức tưởi. Chồng tôi thà chịu đói còn hơn để cá khổ".

Bể cá rồng có kích thước 1 mét rưỡi của chồng chị M.N.

Hai bể cá nhỏ hơn dành cho cá chọi beta và cá bảy màu.

Chưa hết, nhà có hai cậu con trai nhỏ vô cùng hiếu động nên gia đình chị M.N từng không ít lần xảy ra các tình huống dở khóc dở cười chỉ vì cái sở thích nuôi cá của đức ông chồng. Ngoài ti tỉ lần mon men lại bể giun của bố, mới đây nhất, cậu con trai nhỏ chưa đầy 1 tuổi còn bò ra chộp lấy hộp sâu mua cho cá rồng, bỏ 1 con vào mồm khiến cho cả nhà được một phen tá hỏa.

Bên cạnh các bình luận tố chồng của các bà vợ, cũng có người thấy thương cho ông chồng này vì có bà vợ "giỏi văn" và còn gợi ý anh thay vì nuôi cá vàng hãy nuôi cá bảy màu vì chúng sống dai lại còn mắn đẻ.

Nói vậy thôi nhưng đằng sau những lời "tố" của những bà vợ này vẫn là tình yêu, sự tôn trọng của họ dành cho sở thích của chồng. Tuy không nói ra nhưng họ chắc hẳn rất hạnh phúc khi sau mỗi giờ tan làm, các anh chồng lại nhanh nhanh chóng chóng về nhà với vợ con và với "bồ" chứ không la cà quán xá như nhiều người đàn ông khác. Rõ ràng thì so với việc ra ngoài "chăn gà", "trồng rau sạch" thì ở nhà chăm cá, cây, chim vẫn lành mạnh hơn gấp tỷ lần, phải không các mẹ?

Tác giả: Ngữ Yên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP