Thế giới

Bộ Quốc phòng Nga bác thông tin 4 quân nhân thiệt mạng vì pháo kích ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận không có binh sĩ nào của nước này thiệt mạng ở Syria trong thời gian qua, đồng thời gọi thông tin này là "tin tức giả".

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin binh sĩ thiệt mạng ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ các báo cáo về việc có 4 quân nhân của Nga thiệt mạng ở phía tây bắc Syria trong một tuyên bố hôm 2/5, theo hãng thông tấn TASS.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đại chúng đã đưa tin về việc 4 quân nhân Nga bị giết ở tỉnh Hama, phía tây bắc Syria, khi các chiến binh pháo kích khu vực này.

"Không một quân nhân Nga nào bị giết gần đây trên lãnh thổ Syria", bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố. "Tất cả các đại diện của Lực lượng Vũ trang Nga hiện đang triển khai ở Syria đều ổn và hoàn thành nhiệm vụ".

"Báo cáo trên phương tiện truyền thông gần đây về việc có 4 người thương vong là một tập hợp các tin tức giả mạo khác", tuyên bố viết. "Thật không may, một số phương tiện truyền thông Nga cũng đang đăng tải thông tin không đáng tin cậy, vốn được các chiến binh từ các tổ chức khủng bố lưu hành có mục đích thông qua mạng xã hội".

Trước đó một ngày, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria, Thiếu tướng Viktor Kupchishin cho biết, các chiến binh hồi đầu tháng 4 đã cố gắng tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga và các vị trí của quân đội Syria ở Latakia bằng máy bay không người lái và các hệ thống phóng tên lửa, nhưng tất cả các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi.

Liên tục trong những ngày qua, các báo cáo từ truyền thông khu vực nói rằng Không quân Nga đã mở nhiều chiến dịch nhắm vào các chiến binh khủng bố ở Idlib như một sự đáp trả cho các cuộc tấn công trên.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP