Thể thao

Bỏ qua Thái Lan, Indonesia, U23 Việt Nam tìm 'quân xanh' ngoài khu vực

LĐBĐ Việt Nam (VFF) lên kế hoạch tìm kiếm các đối thủ đá giao hữu với U23 Việt Nam để hướng tới SEA Games 30.

Theo kế hoạch được HLV Park Hang Seo tiết lộ cách đây chưa lâu, U23 Việt Nam sẽ tập trung mỗi tháng một lần từ nay đến tháng 10 để chuẩn bị cho SEA Games 30. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang mời các đội ngoài Đông Nam Á sang làm "quân xanh".

Đây là điều dễ hiểu bởi trước các giải đấu trong khu vực, các đội tuyển thường hạn chế đá giao hữu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Để sẵn sàng cho hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games, U23 Việt Nam sẽ không thử lửa trước với U23 Thái Lan hay U23 Indonesia, U23 Malaysia.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu hoặc đá tập với các đội ngoài Đông Nam Á.

Ngoài ra U23 Việt Nam chắc chắn được ra nước ngoài tập huấn. Nếu không kịp đi trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 30, kế hoạch sẽ được thực hiện sau đó để hướng tới vòng chung kết U23 châu Á. Việc đưa U23 Việt Nam tập huấn nước ngoài cần được tính toán kỹ do lịch tập trung và thi đấu của 2 đội tuyển trong giai đoạn cuối năm có sự chồng chéo.

Đội tuyển Việt Nam với nhiều tuyển thủ trong độ tuổi U23 sẽ thi đấu năm trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cả năm trận đấu này (1 trận tháng 9, 2 trận tháng 10 và 2 trận tháng 11) đều diễn ra trước SEA Games 30 trong khi vòng chung kết U23 châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 1/2020.

Bên cạnh việc thành lập ra hai đội ngũ HLV riêng biệt, HLV Park Hang Seo cũng phải tính toán phân phối lực lượng cho 2 đội tuyển. Ở lần tập trung gần nhất để đá trận giao hữu với U23 Myanmar, trợ lý HLV Kim Han-yoon là người phụ trách U23 Việt Nam.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP