Trong nước

Bổ nhiệm lại phó giám đốc sở đánh nhau ở quán karaoke bị giáng chức

Ngày 9-11, UBND tỉnh Bình Phước xác nhận đã trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Quốc Khánh, trưởng phòng biên giới Sở Ngoại vụ, giữ chức phó giám đốc sở này sau gần 4 năm bị kỷ luật do đánh nhau ở quán karaoke.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, trao quyết định bổ nhiệm cho ông Bùi Quốc Khánh - Ảnh: THÚY HOA

Khi được hỏi về việc bổ nhiệm này, một lãnh đạo tỉnh nói rằng sau khi nhận kỷ luật, ông Khánh đã có quá trình phấn đấu tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước đó, đầu tháng 11-2014, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước ra quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Bùi Quốc Khánh (lúc đó là phó giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Phước) và ông Phạm Thành Chung (đảng ủy viên, bí thư chi bộ 2, phó giám đốc Sở Nội vụ) trong vụ hai ông này "choảng" nhau tại một quán karaoke ở thị xã Đồng Xoài trong giờ làm việc.

Theo đó, ông Khánh (người cầm ly bia đập vào đầu ông Chung) bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, còn ông Chung bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Sau khi bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, ông Khánh tiếp tục bị kỷ luật giáng chức xuống làm trưởng phòng biên giới.

Theo các quyết định kỷ luật, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước nhận thấy ông Bùi Quốc Khánh với cương vị là đảng viên, phó giám đốc Sở Ngoại vụ, nhưng trong lúc đi hát karaoke đã uống rượu, bia và từ những lời nói không đúng mực của ông Chung, ông Khánh đã thiếu kiềm chế dẫn đến hành vi gây thương tích cho ông Chung.

Tương tự, mặc dù là đảng ủy viên, bí thư chi bộ 2, phó giám đốc Sở Nội vụ, nhưng khi đi hát karaoke, ông Chung đã có những lời lẽ không đúng mực khiến ông Khánh bức xúc, thiếu kiềm chế và dẫn tới vụ việc nói trên.

Hành vi của ông Khánh và ông Chung vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, khi sự việc xảy ra, cả ông Khánh và ông Chung đã cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tư cách đạo đức của cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Gần 4 năm trước, khoảng 14h ngày 12-8-2014, sau buổi tổng kết khóa học chuyên viên chính dành cho các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, ông Khánh và ông Chung có đến một quán karaoke ở thị xã Đồng Xoài cùng tiếp một đoàn khách.

Tại đây, trong lúc hát karaoke, ông Khánh cầm ly bia đi mời thực khách nhưng không mời ông Chung khiến ông Chung bực bội. Sau khi đoàn khách rời quán, ông Chung nói ông Khánh ở lại "nói chuyện".

Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Khánh lấy chiếc ly sành đầy bia hất làm ướt người ông Chung rồi tiếp tục dùng ly "choảng" vào đầu, tai ông Chung.

Thấy trong phòng karaoke ồn ào, một số nhân viên chạy vào thì thấy máu me be bét trên đầu, tai ông Chung nên gọi người đưa ông Chung đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước. Các y bác sĩ đã may nhiều mũi ở sau gáy cho ông Chung.

Tối cùng ngày, ông Chung được bệnh viện cho xuất viện về nhà tiếp tục điều trị.

Ngay sau đó một ngày, vào ngày 13-8-2014, ông Khánh và ông Chung tự tìm đến nhau xin lỗi, bắt tay giải hòa. Tuy nhiên, ngày 25-8-2014, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Khánh và ông Chung để làm rõ hành vi vi phạm của hai ông.

Tác giả: THÚY HOA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP