Trong nước

Bổ nhiệm 2 lãnh đạo ở Hải Dương xôn xao dư luận: Bộ Nội vụ nói gì?

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng việc bổ nhiệm 2 cán bộ ở Hải Dương thuộc thẩm quyền của tỉnh và mong báo chí cung cấp thông tin để thanh tra, kiểm tra.

Chiều 5/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chủ trì, PV đặt câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo tại tỉnh Hải Dương gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Cụ thể, tỉnh Hải Dương điều động, chỉ định 2 chức danh là Bí thư Thị ủy Kinh Môn và Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) không đúng quy định.

Lãnh đạo tỉnh bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hùng sang làm Giám đốc Sở VHTT&DL không đúng theo quy định của Thông tư 09 của Bộ VHTT&DL về tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Sở do không đủ thời gian công tác.

Trụ sở Thị ủy-HĐND-UBND thị xã Kinh Môn. (Ảnh: Congly.vn)

Cùng với đó là trường hợp bà Sái Thị Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Tỉnh đoàn khi đã quá tuổi Đoàn và trượt Ban Chỉ huy Đảng bộ tỉnh ở Đại hội Đảng bộ tỉnh năm 2015.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, việc bổ nhiệm cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật.

"Trước hết là quy định trong Nghị quyết 03-NQ/TW năm 1997 về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vừa rồi Bộ Chính trị cũng ban hành quy định số 89-QĐ/TW ngày 4/8/2017 về khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Việc bổ nhiệm cán bộ thực hiện theo phân cấp của Đảng và của pháp luật như Quy định số 105-QĐ/TW ngày 19/12/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử", Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói.

Trước những thông tin báo chí nêu tại tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Duy Thăng cho rằng việc này thuộc thẩm quyền của tỉnh trong bổ nhiệm cán bộ.

"Rất mong báo chí gửi thông tin cho Bộ Nội vụ để chúng tôi phối hợp với tỉnh Hải Dương kiểm tra, thanh tra.

Việc bổ nhiệm, tuyển dụng thì Bộ Nội vụ cũng thường xuyên thanh tra, kiểm tra nội dung này và đã có tổng hợp, báo cáo để xử lý. Tinh thần chung là cán bộ phải đảm bảo đủ tiêu chí, đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ", Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP