Pháp luật

Bộ Ngoại giao thông tin về vụ bé gái Việt bị sát hại và vụ Đoàn Thị Hương

Liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh tại Nhật Bản, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Nhật Bản, vụ việc đang được các cơ quan chức năng Nhật Bản tích cực điều tra làm rõ những hành vi liên quan đến nghi phạm.


Bà Hằng khẳng định, ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với giới chức Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc, sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử.

Trước thông tin các luật sư tại phiên tòa ngày 13/4 vừa qua nói phía cảnh sát Malaysia không hợp tác cung cấp bằng chứng để phục vụ cho quá trình bảo vệ cho các bị cáo trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh các luật sư Việt Nam và Malayssia đang có nhiều nỗ lực, tích cực thu thập chứng cứ để có thể chuẩn bị bảo vệ cho Đoàn Thị Hương trong phiên tòa sắp tới.

“Quan điểm của Việt Nam là Đoàn Thị Hương phải được xét xử công bằng, khách quan, theo đúng pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế, được đảm bảo các quyền lợi hợp pháp” – bà Hằng nhắc lại.

Tác giả bài viết: H. Dung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP