Thế giới

Bố mẹ 'khai tử' cho con gái còn sống để xin tiền các nhà hảo tâm

Cặp vợ chồng Trung Quốc gây quỹ để chữa khối u ở mắt cho con nhưng cuối cùng không đưa bé đi viện, khiến bệnh ngày càng nặng.

Sức khỏe của bé gái hiện rất kém, không thể hóa trị hay phẫu thuật. Ảnh: SCMP.

Một cặp vợ chồng sống ở huyện Taikang, tỉnh Hà Nam, lên mạng cầu xin mọi người giúp đỡ để có đủ 150.000 nhân dân tệ (khoảng 544 triệu đồng) chữa khối u ở mắt cho cô con gái ba tuổi, theo SCMP. Tuy nhiên, sau khi có tiền, cả hai đã rút số tiền được quyên góp là 23.000 tệ (hơn 83 triệu đồng) và không đưa con đi viện.

Sự việc bị phát hiện hôm 5/4, khi ba trong số những người quyên tiền đến tận nhà thăm bé gái và phát hiện tình trạng sức khỏe của bé ngày càng nặng. Sau khi được thuyết phục, người mẹ họ Yang đành đưa con đến bệnh viện ở Bắc Kinh thăm khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện khối u ở mắt cô bé đã bị di căn lên não. Yang không đồng ý cho con hóa trị hay nhập viện vì vừa tốn kém, lại khiến con sống trong đau đớn.

Yang quyết định đưa con gái về nhà. Ngày 9/4, cô thông báo với những người quyên tiền rằng con gái đã qua đời. Thậm chí, cô còn cầu xin được hỗ trợ thêm tiền để thuê xe chở thi thể con về quê nhà an táng. Khi phát hiện vợ chồng này nói dối, các nhà hảo tâm đã báo cảnh sát.

Hiện tại, bé gái được chăm sóc tại một trung tâm y tế của huyện. Các bác sĩ cho hay, tình trạng của bé quá nặng, không đủ sức khỏe phẫu thuật hay hóa trị. Khi được hỏi, Yang một mực phủ nhận đã lừa mọi người để lấy tiền.

"Hoàn cảnh hiện giờ của tôi rất phức tạp", Yang nói. "Tôi phải chịu trách nhiệm lớn cho một điều mà tôi không làm".

Theo Yang, đến giờ, gia đình cô mới chỉ dùng một khoản nhỏ trong số tiền nhận được từ các tấm lòng hảo tâm.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Nhà hảo tâm ,khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP