Thể thao

Bố mẹ Công Phượng vỡ òa khi U23 Việt Nam tạo nên "địa chấn lịch sử"

Có bàn thắng mở đầu từ ngay phút thứ 12 của trận đấu, Công Phượng và các đồng đội đã chiến đấu quả cảm và lập chiến tích lịch sử giành vé vào bán kết.

Bàn thắng của Công Phượng vào lưới U23 Iraq (Nguồn: Fox Sports).

Sau những giây phút “đau tim”, U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn "địa chấn lịch sử" khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U23 Châu Á. Những tiếng hô vang rung trời khi cả 5 cầu thủ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành chiến thắng 5-4 trước U23 Iraq.

Tại quê nhà ở Nghệ An, ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa, bố mẹ của cầu thủ Công Phượng cũng hò reo trong sung sướng, tất cả mọi người ôm chầm lấy nhau nhảy múa bất chấp độ tuổi không còn nhỏ.

Chia sẻ về niềm vui này, bà Nguyễn Thị Hoa cho hay: “Tuyệt vời! Tất cả các cầu thủ đều xuất sắc. Các cháu đá quá hay, đá quá giỏi. Tôi không còn biết nói gì lúc này nữa”.

Công Phượng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn (ảnh NP).

Bà Hoa cho biết, từ khi bắt đầu giải U23 châu Á cho đến nay, rất đông người dân xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương đều tập trung tại gia đình để xem Công Phượng và đồng đội thi đấu. Nhìn màn trình diễn của Phượng, tất cả mọi người đều tin chắc đội U23 Việt Nam sẽ giành được kết quả tốt.

“Cả xóm không chỉ mong cho cháu Phượng thi đấu tốt, mà còn mong cho các tuyển thủ tự tin bước vào giải đấu quan trọng này. Do hoàn cảnh gia đình, nên tôi và bố nó không thể sang Trung Quốc động viên cháu được, nhưng gia đình luôn đồng hành với cháu và cả đội tuyển”, bà Hoa nói.

Chính nhờ sự tự tin đó, U23 Việt Nam đã cầm hòa được U23 Syria ở lượt trận cuối vòng bảng để vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử. Mặc dù phải đấu với đội bóng U23 Iraq có thể lực và kỹ thuật tốt hơn rất nhiều, nhưng đội quân của HLV Park Hang-seo không hề run sợ.

Nhập cuộc với tư thế ngẩng cao đầu, phút thứ 12 của trận đấu, niềm sung sướng bất ngờ đã đến khi sau cú móc bóng của Phan Văn Đức và Công Phượng đã chớp thời cơ ra chân cận thành chính xác mở tỉ số cho đoàn quân Việt Nam.

“Thấy Công Phượng ghi bàn, tôi đã không kìm được nước mắt và hò reo đến khản cả cổ. Mọi cảm xúc vỡ òa. Sung sướng quá chú ạ”, mẹ của cầu thủ mang áo số 10 này cho hay.

Bà Hoa sung sướng khi thấy U23 Việt Nam chiến thắng.

U23 Iraq tấn công không có gì đặc sắc nhưng bất ngờ nhận “món quà của trọng tài Christopher Beath” khi thổi phạt đền 2 cầu thủ Việt Nam. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo mang áo số 10 của đội bạn đã gỡ hòa, tạo nên một thế trận giằng co và liên tiếp bám đuổi tỉ số cho đến hết 30 phút hiệp phụ.

Bà Hoa cho hay, từ khi Công Phượng đá bóng đến giờ chưa bao giờ xem trận nào thót tim đến như vậy. Mặc dù Phượng được thay ra nhưng bà Hoa không buồn, vì đó là điều cần thiết để giành chiến thắng. Bà tin rằng Phượng cũng hiểu điều đó.

Loạt sút luân lưu đã phải diễn ra và trong khi thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt dính bóng thì cả 5 lượt sút 11m của chúng ta đều thành công. U23 Việt Nam thắng 5-4 trước U23 Iraq để tiến vào bán kết gặp U23 Qatar.

“Tôi rất muốn gọi điện cho con, nhưng giờ chắc Phượng đang ăn mừng với đồng đội, với người hâm mộ. Điều tôi muốn nói bây giờ là tôi tự hào về Phượng lắm”, bà Hoa rưng rưng nói.

Chiến thắng này giúp chúng ta lọt vào bán kết giải U23 châu Á 2018. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là U23 Qatar. Trận đấu này diễn ra vào ngày 23/1 tới. Nhưng đó là chuyện của tương lai và đêm nay chắc chắn cả đất nước Việt Nam sẽ không thể nào ngủ nổi vì chiến thắng lịch sử này. Chúc mừng Công Phượng! Chúc mừng U23 Việt Nam!

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP