Nhân ái

Bố mẹ bỏ nhau, bé trai 2 tuổi bị ung thư cầu cứu

Cha mẹ ly hôn khi con trai vừa phát hiện mắc bệnh ung thư. Số phận bất hạnh khiến bé Trọng Minh không chỉ thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ mà tính mạng còn có nguy cơ bị đe dọa.

Tại Bệnh viện K3 Tân Triều, tình cờ chúng tôi biết đến một bệnh nhi có hoàn cảnh khá éo le. Cậu bé lanh lợi, hoạt bát và tỏ ra vui vẻ khi tiếp xúc với người lạ. Vẻ bề ngoài như vậy nhưng thực chất, bé lại đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo có thể cướp đi tính mạng bất cứ lúc nào.

Bé tên là Đặng Trọng Minh (2 tuổi) ở thôn Gia Long, xã Phú Lương, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang). Khi được 1 tuổi, bác sĩ đã phát hiện ra Minh mắc bệnh u nguyên bào thần kinh, một dạng ung thư thường gặp ở trẻ nhỏ.

Anh mắt ngây ngô của cậu bé, không ai nghĩ Minh đang phải gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo

Ôm đứa cháu trai bé bỏng trong lòng, bà Phạm Thị Tơ (63 tuổi), bà nội bé nghẹn lòng kể về hoàn cảnh đáng thương của cháu mình. Lúc được 1 tuổi, sau một cơn sốt li bì kéo dài, ăn gì là nôn ra hết, Minh được đưa đi viện khám thì phát hiện mắc bệnh u nguyên bào thần kinh.

Trong lúc bé cần được quan tâm, chăm sóc nhất thì hai bố mẹ lại mâu thuẫn chia tay nhau. Bé Minh ở cùng bố và ông bà nội, còn em trai theo mẹ.

"Tôi sợ cháu chết lắm vì nghe bệnh này nguy hiểm, cần có nhiều tiền mới may ra chữa được. Nhưng bố cháu đi làm cả tháng cũng chỉ đủ mua thuốc cho cháu mấy ngày. Mỗi lần cháu phát bệnh phải xuống Hà Nội để điều trị, tiền đi ô tô hai bà cháu cũng không có thì nói gì đến tiền thuốc", bà buồn bã.

Bé Minh mắc bệnh ung thư hiểm nghèo, thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ

Để có tiền chạy chữa cho bé Minh gần 1 năm qua, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, kể cả vay ngân hàng. Anh Đặng Trọng Hiền (31 tuổi), bố của bé phải đi làm thuê đủ nghề, từ phụ hồ, bốc vác.. nhưng vẫn không lo đủ.

Sự sống của Minh đang dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị, viện phí cho em không nhiều nhưng tiền thuốc phải mua ngoài hiện giờ mỗi tháng khoảng 2-3 triệu đồng, cộng thêm chi phí đi lại, ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt.

Căn bệnh quái ác khiến cơ thể gầy gò, nhỏ bé trở nên ngày một yếu ớt. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng em có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Đặng Trọng Minh đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Bà Phạm thị Tơ, thôn Gia Long, xã Phú Lương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. SĐT: 0168.273.2246

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP