Nhân ái

Bố mẹ bất lực nhìn con đau đớn trên giường bệnh

Đã hơn 10 ngày nay, Trần Đức Tài (3 tuổi, ở tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) không ăn uống được gì ngoài mấy thìa sữa. Nhìn con ốm yếu, xanh xao vật lộn trên giường bệnh vì đau đớn, bố mẹ con lại khóc rất nhiều.

Đức Tài nhỏ bé trong vòng tay của bố mẹ. Ảnh: DH

Hồi đầu năm, Tài được phát hiện bị ung thư thận ác tính. Tin dữ ấy khiến bố mẹ con choáng váng. Mới năm ngoái thôi, anh trai con vừa được chữa khỏi viêm cầu thận.

Những ngày nằm điều trị ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) cũng là những ngày bố của con - Trần Xuân Lĩnh - phải khó nhọc đi khắp nơi xin việc làm để có tiền lo cho con. Anh Lĩnh tâm sự: “Nhà có ba đứa con, nhưng sức khoẻ mấy đứa đều yếu nên vợ tôi ở nhà chăm con. Tôi thì bị ảnh hưởng của chất độc da cam nên đi đâu xin việc cũng khó. Thành thử ra, cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định. Suốt những ngày qua, ở Hà Nội, dịch bệnh hoành hành nên tôi càng không có cơ hội xin được việc để làm”.

Được biết, toàn bộ tiền ăn uống và điều trị cho Tài từ khi con nhập viện đến nay hoàn toàn là đi vay mượn.

Anh Nguyễn Minh Tiến - Tổ trưởng Tổ dân phố Liên Phú - cho biết, do cả hai bố mẹ đều là lao động tự do nên thu nhập bấp bênh. Thời điểm Tài phải đi viện truyền hoá chất, gia đình con rất khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ cho Trần Đức Tài xin liên hệ trực tiếp với bố của con là anh Trần Xuân Lĩnh, SĐT: 0353 550 885; STK: 52210000033921 - BIDV, chi nhánh thị xã Kỳ Anh, chủ tài khoản: Trần Xuân Lĩnh.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP