Trong nước

Bộ Lao động khai trương Cổng thông tin liệt sĩ

Bưu điện Việt Nam đã thu thập được thông tin trên 846.700 mộ liệt sĩ và chụp hơn 2,6 triệu bức ảnh về mộ, nghĩa trang liệt sĩ.

Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh Xã hội tổ chức lễ trao bằng Tổ quốc ghi công và khai trương Cổng Thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Đầu năm 2018, Bộ Lao động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng đã phối hợp triển khai xây dựng website quản lý thông tin, mộ liệt sĩ để tích hợp, đồng bộ cơ sở dữ liệu liệt sĩ, tạo cơ sở thực hiện chính sách chung trong việc chăm sóc người có công với cách mạng.

Sau gần ba tháng, Bưu điện Việt Nam đã thu thập được thông tin trên 846.700 mộ liệt sĩ của hơn 3.000 nghĩa trang. Hơn 2,6 triệu bức ảnh về mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ đã được nhân viên Bưu điện Việt Nam chụp lại. Cơ quan này cũng lập danh sách số mộ liệt sĩ chưa biết tên cần khắc lại bia là trên 53.000; mộ cần rà soát bổ sung thông tin là gần 136.000.

Thủ tướng ấn nút khai trương Cổng thông tin liệt sĩ. Ảnh: VGP

Dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đã được số hóa và công khai trên website http://thongtinlietsi.gov.vn. Thân nhân, gia đình liệt sĩ có thể truy cập để tra cứu, tìm kiếm thông tin, hình ảnh từng ngôi mộ, nghĩa trang liệt sĩ.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Chúng ta mãi mãi không quên và không được phép quên những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước”.

Bộ trưởng Bộ Lao động Đào Ngọc Dung kỳ vọng cổng thông tin điện tử về liệt sĩ sẽ trở thành kênh thông tin hữu ích phục vụ công tác quản lý của cơ quan chức năng và nhân dân, là một nét mới trong đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và thân nhân liệt sĩ.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 30 gia đình đại diện cho 442 gia đình thân nhân liệt sĩ nhận Bằng Tổ quốc ghi công trong dịp này.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP