Pháp luật

Bỏ lá ngón đầu độc chồng: Sợ bị bỏ, chia ít tiền?

Người vợ cho rằng đầu độc chồng vì gần đây chồng hay nói sẽ bỏ mình và sẽ chỉ chia cho 1 ít tài sản vì không sinh được con.

Người phụ nữ đó là Bùi Thị Hoa (sinh năm 1983, trú tại ấp 5, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) hiện đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân của vụ án là ông Đỗ Văn Hòa (SN 1971, quê ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, trú tại ấp 5 xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú), nghi bị vợ đầu độc bằng món canh khổ qua nhồi thịt băm trộn lá ngón.

Trao đổi với Đất Việt, bà Đỗ Tuyết Mai, (trú tại tỉnh Phú Thọ, em gái ông Hòa) cho biết sau khi thú nhận với gia đình chồng về việc đầu độc ông Hòa, Hoa cũng nói về nguyên nhân mình gây án.

"Hoa nói nguyên nhân khiến chị ta đầu độc anh tôi là do anh tôi dọa sẽ ly hôn với chị ta. Sau khi ly hôn anh tôi sẽ bán hết tài sản, chia cho Hoa một ít rồi về Phú Thọ sinh sống. Hoa không muốn như vậy nên đã đầu độc anh tôi để chiếm trọn tài sản.

Đây có thể cũng là lời nói thật của Hoa vì thời gian qua, anh Hòa cũng đã nhiều lần tâm sự với anh em chúng tôi về việc muốn ly hôn vợ.

Lý do là bởi vì 2 người sống với nhau đã 7 năm mà không có con chung. Tuy nhiên chúng tôi còn nghi ngờ có thể Hoa còn ngoại tình nữa nhưng chưa tìm được bằng chứng”, bà Mai cho biết.

Nghi phạm Bùi Thị Hoa

Bà Mai cũng cho biết thêm, trước khi kết hôn với Hoa, ông Hòa có 1 đời vợ nhưng đã ly hôn từ cách đây khoảng hơn chục năm, ông Hòa nhận trách nhiệm nuôi 1 cô con gái, hiện đang học cao đẳng. Sau đó ông Hòa đưa con vào Bình Phước sinh sống.

Còn Hoa cũng quê ở miền Bắc vào miền Nam sinh sống từ lâu. Trước đây Hoa cũng có 1 đời chồng, có con riêng nhưng đã ly hôn.

Cách đây khoảng 7 năm, ông Hòa và Hoa tại Bình Phước rồi kết hôn và bám trụ tại đây.

Hàng ngày ngoài việc đi buôn trái cây cùng vợ, ông Hòa còn có 1 rẫy cao su rộng lớn trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Ông cũng có một căn nhà kiên số ở Bình Phước và một chiếc xe ô tô tải 7 tấn.

Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình khá giả nhưng mỗi người đều chỉ nuôi con riêng của mình chứ chưa sinh được con chung, điều này cũng khiến ông Hòa chán nản và sự gắn kết trong cuộc hôn nhân này ngày càng vơi đi.

Di ảnh của ông Hòa

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 12/8/2018, ông Hòa đi thăm rẫy cao su về thì thấy vợ đang nấu cơm. Tuy nhiên sau khi nấu xong thì bà Hoa lại bỏ sang nhà hàng xóm chơi, để ông Hòa ăn cơm 1 mình.

Thấy vậy, ông Hòa đã gọi vợ về ngồi ăn cùng nhưng trong bữa ăn chỉ có mình ông Hòa ăn món canh khổ qua còn người vợ không hề động đũa.

Sau khi ăn cơm xong, ông Hòa thấy chóng mặt, buồn nôn, khó chịu trong người bảo vợ đưa đến Phòng khám của bác sỹ Nguyễn Đình Chiến (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) để khám.

Khi đến phòng khám, bác sỹ Chiến thấy ông Hòa có nhiều biểu hiện bất thường nhưng không chuẩn đoán được ông Hòa bị làm sao.

Lúc này, ông Hòa nói vợ đi mượn xe đưa ông đi lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước khám.

Trong lúc bà Hoa đi mượn xe, ông Hòa nói với bác sỹ Chiến là ông nghi bị vợ đầu độc.

Sau đó, ông Hòa có biểu hiện khó thở, nôn ói nên bà Hoa đã đưa ông Hòa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, nhưng chưa tới được bệnh viện thì ông Hòa đã tử vong.

Bà Hoa đưa thi thể chồng mình về và gọi điện cho anh em chồng ở quê vào làm tang.

Sau khi biết ông Hòa tử vong, bác sỹ Chiến đã đến Công an xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú trình báo vụ việc.

Sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú kết hợp Viện KSND huyện Đồng Phú và Phòng kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Bình Phước tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ, niêm phong thức ăn mà ông Hòa và Hoa đã ăn còn lại để tiến hành trưng cầu giám định.

Sau đó, Hoa cùng gia đình đưa thi thể ông Hòa đi hỏa táng rồi tự tay ôm tro cốt chồng về quê ở Phú Thọ trôn cất và khóc lóc rất thảm thiết.

Khi tang lễ hoàn tất, được gia đình ông Hòa hứa sẽ "xin trắng án" cho nên Hoa đã tự thú rằng mình đã bỏ lá ngón vào canh khổ qua để đầu độc ông Hòa.

Nghe vậy, gia đình đã báo công an tới bắt Hoa. Khi bị bắt Hoa đã oán trách gia đình chồng "lừa" mình chứ không hề có thái độ hối cải.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước và các đơn vị liên quan điều tra làm rõ.

Tác giả: Mạnh Đức

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: lá ngón ,giết chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP