Giải trí

‘Bộ không thể nhảy vào tước vương miện của Ngân Anh’

Đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 hủy bỏ kết quả cuộc thi, nhưng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch không thể tước vương miện vì luật không quy định việc này.

Những lùm xùm quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kéo dài, tới nay việc xử lý vẫn chưa thỏa đáng với dư luận. Vấn đề xử lý sai phạm tại cuộc thi này tiếp tục được đặt ra trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra sáng 24/4.

Vào tháng 1, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 (công ty TNHH Võ Việt Chung International) hủy kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh, do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định.

Đề nghị này dựa trên nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi như đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Hoa hậu Ngân Anh lúc đăng quang. Về danh hiệu của cô, cơ quan quản lý Nhà nước xác định Ban tổ chức cuộc thi có sai phạm, xử lý vi phạm hành chính với đơn vị này.

Tuy cơ quan quản lý đã ra văn bản đề nghị hủy kết quả, song việc thực thi vẫn giậm chân tại chỗ. Trước nhận định của một số phóng viên, cho rằng việc giải quyết sai phạm chưa triệt để, đại diện Thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Bộ không thể nhảy xổ vào thu hồi vương miện”.

Đại diện này cho biết Hoa hậu Đại dương 2017 là cuộc thi hoa hậu mà ban tổ chức là một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này thành lập ban tổ chức, Bộ cấp phép cho cuộc thi.

Khi xác định Lê Âu Ngân Anh không đủ điều kiện dự thi vẫn đạt danh hiệu hoa hậu, xử lý của cơ quan quản lý Nhà nước đều phải căn cứ trên quy định pháp luật, xử phạm vi phạm hành chính. Còn quyền tước vương miện thì pháp luật không quy định.

Quyền thu hồi vương miện, danh hiệu phải do đơn vị cấp ra. Bộ đã yêu cầu Ban tổ chức (công ty Võ Việt Chung) thu hồi, việc thu hồi hay không là ở công ty.

"Còn với công ty tổ chức và cô hoa hậu này, người ta cứ công nhận nhau, thì mình cũng không thể nhảy xổ vào đó được. Bây giờ nói Bộ thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh thì không được, vì không có quy định ấy. Bộ không thể làm được việc ngoài quy định pháp luật”, đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa nói.

“Nhưng chắc chắn những gì liên quan đến sự việc từ phía quản lý Nhà nước, thì Bộ sẽ có hành động xử lý. Ví dụ công ty nào đó, hoặc cụ thể là công ty Võ Việt Chung xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế, cần giấy phép của Bộ, thì chắc chắn Bộ sẽ không cấp phép”, Thanh tra Bộ văn hóa nói.

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vào tháng 10/2017. Sau đêm chung kết, nhan sắc của cô trở thành đề tài tranh cãi trên mạng vì bị cho là "chưa đủ đẹp để làm hoa hậu". Sau đó, cô tiếp tục gây tranh cãi vì bị phát hiện từng sửa mũi rồi tháo sụn mũi trước khi dự thi.

Liên quan đến việc này, ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 từng bị phạt 4 triệu đồng.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, có ý kiến cho rằng, hiện nay các cuộc thi hoa hậu, người mẫu, người đẹp được cấp phép tràn lan. Đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa phủ nhận điều đó.

Theo đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa, hiện nay các cuộc thi hoa hậu, người mẫu, người đẹp đều phải theo quy định chặt chẽ, được phân cấp rõ ràng. Theo đó, các cuộc thi cấp toàn quốc một năm không quá 2 lần; cấp vùng, ngành không quá 3 lần một năm; cấp tỉnh không quá 1 lần trong một năm.

Tác giả: Tần Tần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP