Kinh tế

Bộ GTVT chính thức ‘bác’ đề xuất áp giá sàn vé máy bay

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định, không bao giờ đặt lợi ích một hãng hàng không hay một doanh nghiệp nào lên trên, mà trước hết phải là lợi ích của người dân.

Người đứng đầu ngành giao thông vận tải khẳng định không thay đổi quy định hiện nay về giá vé máy bay.

Buổi làm việc của Ban Cán sự đảng bộ Giao thông Vận tải diễn ra sáng 7/4 đã bàn nhiều nội dung quan trọng, trong đó có quy định giá trần, giá sàn vé máy bay; thu phí tự động không dừng, quyết toán các dự án BOT…

Đối với đề xuất áp giá vé trần, vé sàn máy bay mà các hãng hàng không đưa ra, Bộ trưởng bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định: “Quan điểm của Bộ là không bao giờ đặt lợi ích một hãng hàng không hay một doanh nghiệp nào lên trên, mà trước hết phải là lợi ích của người dân.

Bộ cũng không thay đổi quy định hiện nay về giá vé máy bay... Hãng hàng không có thể giảm giá vé được thì tại sao không cho giảm?”.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng cho rằng: “Quan trọng nhất là đưa ra cơ chế phù hợp đảm bảo tính cạnh tranh, lợi nhuận đi đôi với chất lượng dịch vụ, mọi doanh nghiệp kinh doanh đều phải bình đẳng, thượng tôn pháp luật”.

Cũng tại buổi làm việc, người đứng đầu ngành giao thông nhận định, hàng không đang tăng trưởng nóng, thời gian tới, vai trò quản lý nhà nước về hàng không phải phát huy hơn nữa.

Trong đó có việc quy định về giá dịch vụ, cần thu đúng, thu đủ, từ đó mới có nguồn lực để tái đầu tư cho hạ tầng…

Trước đó, tại buổi họp báo quý 1 năm 2017 của bộ GTVT diễn ra chiều 5/4, ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng cục Hàng không Việt Nam thông tin, vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc đưa ra giá sàn, giá trần đối với giá vé máy bay.

Việc đưa ra kiến nghị về mức giá sàn vé máy bay mới chỉ dừng lại là ý kiến của doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước có trách nhiệm nghiên cứu, trả lời.

Cục Hàng không đang tham khảo lấy ý kiến của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành cũng như ý kiến của các bộ, ngành liên quan về vấn đề này.

Ông Lại Xuân Thanh cũng khẳng định: “Quyết định được đưa ra phải dựa trên hệ thống pháp luật về hàng không dân dụng, giá, cạnh tranh.

Đồng thời, phải tính đến các yếu tố chính sách kinh tế vĩ mô, điều kiện phát triển thực tiễn của ngành hàng không Việt Nam, tham khảo thực tiễn quốc tế và đảm bảo lợi ích giữa nhà nước, người dân và doanh nghiệp”.

Tác giả bài viết: Vũ Phương – Thế Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP