Kinh tế

Bộ GTVT chỉ định Bamboo Airways bay thường lệ đến Mỹ

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao có công hàm gửi phía Mỹ về việc chỉ định Bamboo Airways khai thác các chuyến bay thường lệ giữa 2 nước.

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cơ quan này đã nhận được văn bản của Bamboo Airways đề nghị được chỉ định khai thác các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ. Cũng theo Bộ này, điều 3 của Hiệp định vận tải hàng không Việt Nam - Mỹ quy định mỗi bên có quyền chỉ định tùy ý bao nhiêu hãng hàng không để thực hiện vận tải hàng không quốc tế phù hợp với hiệp định.

Các chỉ định này sẽ được thông báo cho bên kia bằng văn bản thông qua đường ngoại giao và phải xác định rõ hãng hàng không được phép thực hiện loại hình vận tải hàng không thường lệ, không thường lệ (thuê chuyến) hoặc cả hai.

Bamboo Airways là hãng bay Việt Nam thứ 2 được cơ quan chức năng chỉ định bay thường lệ đến Mỹ sau Vietnam Airlines. Ảnh: Hoàng Hà.

Bamboo Airways được chỉ định của Việt Nam khai thác các chuyến bay không thường lệ giữa 2 nước theo hiệp định trên cũng như căn cứ việc hãng đã thực hiện thành công chuyến bay không thường lệ khứ hồi Hà Nội - San Francisco - Hà Nội.

Bộ GTVT cũng cho biết Bamboo Airways đã hoàn tất các điều kiện kỹ thuật theo quy định để khai thác bao gồm cấu hình đội máy bay B787-9, phương thức bay trên các đường bay đến Mỹ, được Cục Hàng không phê chuẩn năng định khai thác đối với đội ngũ phi công, thợ kỹ thuật, điều phái bay.

Về thủ tục pháp lý, Bamboo Airways đã nộp hồ sơ xin phép bay thường lệ tại Bộ Giao thông Mỹ vào ngày 1/6.

Như vậy Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 2 được Việt Nam chỉ định khai thác các chuyến bay thường lệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Hãng hàng không đầu tiên được cơ quan chức năng chỉ định là Vietnam Airlines.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP