Giáo dục

Bộ Giáo dục phản hồi hướng xử lý 3 bài thi 'đặc biệt' ở Quảng Ninh

Bộ GD-ĐT đã có văn bản phản hồi về hướng xử lý đối với 3 bài thi 'đặc biệt' ở Quảng Ninh khi thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thay vì trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có hướng dẫn cách thức chấm 3 bài thi "bất thường". Ảnh: An ninh Thủ đô

Liên quan 3 trường hợp “đặc biệt” ở Quảng Ninh khi thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thay vì trên phiếu trả lời trắc nghiệm, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, cho Vietnamnet biết Bộ GD-ĐT đã có văn bản phản hồi về hướng xử lý đối với 3 trường hợp này.

Theo đó, việc chấm thi phải đảm bảo đúng theo quy chế kỳ thi đã đặt ra từ đầu. Hội đồng chấm thi quyết định không sửa lỗi bài thi bằng việc tô đáp án được khoanh từ đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Được biết, ngày 21/8, địa phương sẽ hoàn tất khâu chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trước đó như tờ ANTĐ đưa tin, hội đồng chấm thi Quảng Ninh phát hiện 3 bài thi trắc nghiệm đặc biệt. Trong đó, có 2 bài môn địa lý và 1 bài môn giáo dục công dân đều xảy ra tình trạng khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi. Sau khi kết thúc giờ làm bài, điểm thi đã thu lại đề và phiếu trả lời trắc nghiệm của các trường hợp này và niêm phong lại.

Do đây là tình huống Quảng Ninh chưa gặp bao giờ trong các lần chấm thi nên hội đồng chấm thi tỉnh này đã phải xin ý kiến của Bộ GD-ĐT để có hướng dẫn xử lý cụ thể.

Trước tình huống đặc biệt này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đề nghị ban chấm thi trắc nghiệm của Hà Nội Quảng Ninh và những trường hợp tương tự cần lập biên bản chấm với bài thi này, có xác nhận của đầy đủ các thành phần liên quan và tiến hành chấm đúng quy định trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của thí sinh và thực hiện đúng quy chế thi.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP