Giải trí

'Bố già' của Trấn Thành đại diện Việt Nam tranh giải Oscar năm 2022

“Bố già” - bộ phim đầu tay do Trấn Thành đồng viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính lập kỷ lục doanh thu với hơn 420 tỷ đồng sẽ được gửi đi tranh giải Oscar năm 2022.

Oscar từ lâu được mệnh danh là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới. Năm nay, bộ phim “Bố già” do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn vinh dự được chọn là đại diện của điện ảnh Việt Nam tham dự vòng sơ loại hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" của Oscar 2022.

Bố già của Trấn Thành đại diện Việt Nam tranh giải Oscar 2020.

Đối thủ của “Bố già” tại hạng mục này phải kể đến “Huyền nhai chi thượng” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu (đại diện Trung Quốc), “Con trai thần kỳ của mẹ” (đại diện Hong Kong), “Escape From Mogadishu” (đại diện Hàn Quốc), “Thác nước” (đại diện Đài Loan)...

Trấn Thành đã thành công trong việc truyền tải cảm xúc - bộ phim sau khi công chiếu đạt doanh thu cao, phá vỡ nhiều kỷ lục.

Theo đó, “Bố già” sẽ tranh giải với tên tiếng Anh “Dad, I’m Sorry”. Tuy nhiên việc giành được 1 trong 5 suất đề cử chính thức trong số 93 phim được gửi dự tranh hạng mục này là vô cùng khó khăn. Đây được xem là điều chưa từng xảy ra trong tiền lệ và cũng là năm đầu tiên có lượng phim cao kỷ lục được các nước gửi đi Oscar.

Sau khi vượt qua vòng sơ loại, “Bố già” sẽ cạnh tranh với các bộ phim đến từ nhiều nước trên thế giới để vào vòng rút gọn và vòng đề cử chính thức gồm 5 tác phẩm.

“Bố Già” là câu chuyện về một xóm lao động nghèo luôn ngập nước mỗi mùa mưa đến. Ba Sang (Trấn Thành) là người cha đơn thân tần tảo nuôi con ruột Quắn (Tuấn Trần) và con nuôi Bù Tọt (Ngân Chi) khôn lớn. Cách đó vài căn là gia đình các anh chị em của ông gồm Hai Giàu (NSND Ngọc Giàu), Tư Phú (Hoàng Mèo) và Út Quý (La Thành).

Trấn Thành vui mừng khi tác phẩm của mình được tranh giải Oscar 2020.

Phát hành vào tháng 3/2021, “Bố già” hiện là tác phẩm điện ảnh nắm giữ doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử phim Việt với hơn 400 tỷ đồng. Hành trình của "Bố già" đã có những cột mốc đáng ghi nhớ khi liên tục phá vỡ những kỷ lục. Bộ phim “Bố già” cũng chính là tác phẩm đạt nhiều giải thưởng nhất tại Liên hoan phim lần thứ 22 diễn ra tại Huế.

Sau khi nhận được thông tin, Trấn Thành đã bày tỏ niềm vui trên trang cá nhân. Anh viết: "Chỉ cần vào top 5 thôi là tôi đã xỉu rồi". Phía dưới phần bình luận, nhiều khán giả dành lời khen ngợi, chúc mừng, đồng thời hi vọng “Bố già” sẽ vượt qua được vòng sơ tuyển để lọt vào top 5 đề cử.

Tác giả: Thảo Vy

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP