Giáo dục

Bộ GD&ĐT thông tin về học sinh học bán trú mùa dịch

Qua kiểm tra cho thấy, việc tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp đã được các địa phương cơ bản tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao đổi tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Liên quan đến mở cửa trường học, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, chiều 3/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao đổi: Về phía Bộ đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ.

Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh hướng dẫn việc tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Bộ đã có Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3, 4 tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài tự học.... Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp và trung bình): Tổ chức dạy học trực tiếp; củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị, phương tiện để sẵn sàng chuyển sang các hình thức dạy học khác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Khi đi học trực tiếp, với mầm non, tiểu học, Bộ cũng có văn bản hướng dẫn riêng. Tuỳ từng địa phương sẽ có sự chỉ đạo cụ thể và sát với thực tế hơn. “Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản các địa phương tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ” – Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho hay.

Toàn cảnh họp báo.

Về tổ chức ăn bán trú, Thứ trưởng cho biết: Bộ đã có lưu ý các địa phương. Riêng ở Hà Nội, Bộ gửi văn bản đề nghị UBND thành phố rà soát các điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục để việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh mầm non khi các em đến trường, bảo đảm thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh.

Hiện, một vài địa phương còn băn khoăn về tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Chúng ta đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ và hiểu rõ cụm từ “thích ứng an toàn, linh hoạt” nhưng phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP