Giáo dục

Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác pháp chế về các lĩnh vực giáo dục ở Nghệ An

Sáng 3/12, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Lê Thị Kim Dung – Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và các sở, ngành liên quan về công tác ban hành văn bản Quy phạm Pháp luật thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo.

Làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Mỹ Hà

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo nêu: Các văn bản quy phạm pháp luật trình UBND tỉnh ban hành hoặc tham mưu UBND tỉnh cho ý kiến để trình HĐND tỉnh thông qua về lĩnh vực GD - ĐTcơ bản đã được đầu tư nghiên cứu, xây dựng khá công phu kỹ lưỡng, tổ chức lấy ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, có ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp.

Đồng chí Lê Minh Thông phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Mỹ Hà

Qua các văn bản, cũng thể hiện sự quan tâm đầu tư của tỉnh đối với giáo dục và đào tạo, góp phần tạo ra diện mạo mới cho sự nghiệp phát triển giáo dục, tạo được sự đồng thuận, làm tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, đào tạo.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục Nghệ An trong những năm qua. Đồng thời lưu ý một số vướng mắc trong quá trình thực hiện, đặc biệt là trong việc chi trả các chế độ cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật, xây dựng trường chuẩn quốc gia, cấp các văn bằng chứng chỉ...

Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn về những ý kiến đóng góp của đoàn công tác Vụ Pháp chế - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời khẳng định, những năm qua, tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến công tác giáo dục và dành những sự ưu tiên cho ngành. Tuy nhiên, vì đây là ngành đặc thù, nhạy cảm, nên tỉnh luôn mong muốn có thêm những sự đóng góp tích cực từ Trung ương để việc triển khai được thuận lợi và đúng các quy định của pháp luật.

Dự kiến, sau chương trình kiểm tra này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá tổ chức pháp chế và công tác pháp chế ngành giáo dục, công tác phổ biến giáo dục pháp luật để có biện pháp kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức pháp chế, công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Học sinh Trường THPT Nghi Lộc 2 ký cam kết thực hiện đúng các quy định về pháp luật ATGT. Ảnh: Mỹ Hà

Cùng đó đánh giá những tác động, hiệu quả, tính khả thi, những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất, an toàn trường học và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục của UBND cấp tỉnh, nhằm xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP