Giáo dục

Bộ GD-ĐT không cắt giảm môn thi THPT quốc gia 2020

Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019, Bộ GD-ĐT sẽ xây dựng và sớm công bố đề thi minh họa.

Vừa qua, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, một số chuyên gia giáo dục đã kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xem xét, cắt giảm một số môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Chiều 17/3, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, thay mặt Bộ GD&ĐT đã có phản hồi chính thức về vấn đề này.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, trong điều kiện cụ thể của giai đoạn này, thực hiện Kết luận số 51 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Kỳ thi THPT quốc gia sẽ được giữ ổn định trong giai đoạn 2017-2020. Do đó, Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019.

Ông Mai Văn Trinh khẳng định Bộ GD&ĐT sẽ có những điều chỉnh về kỳ thi THPT quốc gia 2020 cho phù hợp với tình hình. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Đồng thời, Bộ cũng sẽ xây dựng đề thi minh họa cho cho các môn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia 2020 và công bố trong thời gian sớm nhất, làm định hướng cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập. Bởi vậy, giáo viên và học sinh không nên quá lo lắng.

Ngoài ra, ông Mai Văn Trinh cũng cho biết, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục chủ động bám sát diễn biến của dịch Covid-19 để có các giải pháp phù hợp trong dạy học và thi theo tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh và theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thành xây dựng đề thi tham khảo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 cho tất cả các môn theo hướng tính toán cân đối lượng kiến thức sao cho phù hợp. Cùng với đó là chủ động xây dựng phương án hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Tác giả: Nguyệt Hà

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP