Giáo dục

Bộ GD-ĐT: Có thể không cần thiết lùi kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, hai tuần ngừng hoạt động đủ cho các nhà trường áp dụng các biện pháp phòng ngừa tích cực. Riêng kỳ thi THPT quốc gia, khả năng lớn là không cần thiết phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi.

Bác sĩ Lê Văn Hùng, BV Chợ Rẫy TP.HCM, đang giải đáp thắc mắc của giáo viên trường tiểu học Minh Đạo Q5, TP.HCM về cách phòng chống dịch nCoV sáng 6-2-2020 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Độ, thứ trưởng Bộ GD-ĐT, trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 11-2.

Theo ông Độ, hiện chỉ có tỉnh Vĩnh Phúc là nơi công bố dịch phải xem xét việc học sinh nghỉ thêm, những địa phương khác cho tới nay không phát sinh thêm bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, hai tuần ngừng hoạt động đủ cho các nhà trường áp dụng các biện pháp phòng ngừa tích cực. Học sinh có thể trở lại trường nhưng vẫn đề cao cảnh giác, thực hiện các khuyến cáo về phòng dịch của tổ chức y tế.

Ông Nguyễn Hữu Độ cũng khẳng định thời gian nghỉ hai tuần không ảnh hưởng quá lớn đến tiến độ dạy học của các nhà trường. Bộ GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện dạy học bù cho học sinh, trong đó có lưu ý đến các trường hợp đặc biệt như Vĩnh Phúc.

Riêng kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho học sinh, nhưng khả năng lớn là không cần thiết phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi.

Tác giả: Vĩnh Hà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP