Cuộc sống

Bố dượng đội lốt cáo già

Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả, cả nhà tôi 3 người đều rất yêu thương nhau.

Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả, cả nhà tôi 3 người đều rất yêu thương nhau.

Trong mắt mọi người, chúng tôi là một gia đình hạnh phúc, bản thân tôi cũng cảm nhận được điều đó. Nhưng những ngày tháng hạnh phúc đó chỉ kéo dài đến năm tôi 14 tuổi.

Biến cố từ một mái ấm

Một hôm đi học về tôi thấy bố mẹ mặt đối mặt ngồi trên ghế sofa, vẻ mặt rất nghiêm túc, không ai nói với ai lời nào. Tôi vội chạy đến hỏi xem có chuyện gì nhưng cả hai đều không nói, cả 3 chúng tôi đã ngồi như vậy rất lâu. Bao trùm căn phòng là bầu không khí nặng nề. Mãi một lúc lâu sau, bố mới bảo tôi vào phòng để hai bố mẹ nói chuyện. Tôi bước vào phòng nhưng vì lo lắng bố mẹ cãi nhau nên đã đứng nấp sau cửa nhìn trộm. Qua câu chuyện tôi hiểu ra rằng họ đang bàn chuyện ly hôn. Tôi không dám tin đó là sự thật. Bố mẹ tôi vốn rất tình cảm trước mặt mọi người giờ đây lại ly hôn sao? Đáng giận hơn là họ không hề hỏi ý kiến tôi, khi tôi biết được tin này thì họ đã gần như đạt đến thỏa thuận, vấn đề duy nhất bây giờ là tôi sẽ theo ai. Tôi không thể hình dung mình sẽ sống thế nào nếu thiếu đi bố hoặc mẹ. Lớp tôi cũng có bạn có bố mẹ bỏ nhau, họ đều từ những đứa trẻ ngây thơ hay cười nói giờ đây lại trở nên ít nói và lập dị. Tôi thật sự không muốn trở thành một trong số họ.

Những ngày tháng hạnh phúc đó chỉ kéo dài đến năm tôi 14 tuổi... - Ảnh minh họa

Vất vả cảnh gà mái nuôi con

Sau khi ly hôn, mẹ con tôi chuyển sang thành phố khác bởi mẹ muốn rời khỏi cái nơi đã mang lại bất hạnh cho chúng tôi. Trong môi trường mới, mẹ đã phải vật lộn khá vất vả, chúng tôi thuê một căn phòng nhỏ, sơ sài. Bố nhiều lần muốn đưa tiền cho mẹ để cải thiện cuộc sống nhưng mẹ nhất quyết không cầm. Tính mẹ là thế, đã quyết cái gì là kiên định đến cùng. Tôi cũng thích ứng rất chậm với ngôi trường mới. Trước mặt chúng bạn, tôi không dám nói chuyện, bởi thế mà tôi không có một người bạn nào. Từ ngày biết chuyện bố mẹ tôi bỏ nhau, chúng bạn thường xì xào sau lưng khiến tôi rất khó chịu. Học lực của tôi cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Mẹ dường như cũng nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề nên quyết định tìm cho tôi một người bố.

Tình yêu của người bố mới

Rất nhanh chóng mẹ đã tìm được cho tôi một người bố trong đám những người theo đuổi. Chú ấy tên là Kỳ, làm giáo viên, chú có thân hình cao to, đeo cặp kính đen, dày để lộ một cặp mắt sâu. Chú rất hay cười, nhất là với tôi, mỗi lần đến nhà chú đều mua quà cho tôi, chú còn xoa xoa đầu tôi nữa. Mặc dù tôi đã là thiếu nữ 14 tuổi nhưng mỗi lần chú xoa đầu tôi đều không khỏi cảm động, trong lòng tôi thật sự thích người bố tương lai này.

Sau khi lấy nhau, mẹ và bố dượng sống khá vui vẻ, mặc dù thỉnh thoảng có “khẩu chiến” nhưng mọi chuyện đều nhanh chóng được giải quyết. Bố dượng là người bao dung, lần nào cũng chủ động làm hòa với mẹ. Ông bảo, mẹ đã phải chịu khổ nhiều, nhất định sẽ làm cho mẹ trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất. Và ông đã dùng hành động để chứng minh điều đó. Ông bảo mẹ nghỉ việc ở nhà nghỉ ngơi, một mình chăm chỉ làm việc, chẳng bao lâu, ông dành được danh hiệu nhà giáo ưu tú. Cuộc sống thường ngày, ông cũng hết lòng chăm sóc mẹ con tôi. Bố dượng có thói quen viết nhật ký, một lần do không đừng nổi trí tò mò tôi đã giở trộm ra xem, trong đó có một câu viết: “Con gái tôi là một thiên thần bị tổn thương, tôi phải chăm sóc tốt cho nó”. Nhìn dòng chữ này mà nước mắt tôi không ngừng tuôn rơi, bởi đó là điều mà ngay cả bố đẻ tôi cũng không làm được. Tôi có cảm giác như mình đang ở rất gần với hạnh phúc.

Hạnh phúc xa vời

Hôm đó đúng hôm mẹ đi thăm ông bà ngoại, ở nhà chỉ còn mỗi mình tôi. Trước khi đi mẹ dặn tôi phải nghe lời bố dượng. Xem ra mẹ không hề nhận ra bộ mặt thật của ông, mẹ không ngờ ông lại diễn tốt đến mức ngay cả người gần gũi nhất cũng có thể qua mặt.

Vừa tan học tôi về ngay nhà, ông vẫn chưa về, tôi vào nhà tắm rửa và mặc chiếc váy và chiếc áo lót mà ông mua. Lúc đó tôi không hề biết rằng ông ta đã có mưu đồ cho chuyện này từ trước. Trong mắt ông, tôi chính là con mồi đang khoác trên mình bộ lông mà ông đã kỳ công chuẩn bị, nó chỉ cần ngoan ngoãn chờ ông nạp súng bắn nữa là xong. Một lát sau thì ông về, trên người nồng nặc mùi rượu. Từ trước đến giờ ông chưa uống rượu bao giờ, giờ tự nhiên uống không biết là có ý gì? Hay là mượn rượu để ngụy biện cho hành vi phạm tội của mình.

Lúc đó, tôi chưa hề hay biết về ý đồ của ông nên vẫn ngoan ngoãn dìu ông vào phòng và cởi giày giúp ông. Từ lúc dìu ông vào phòng, ông luôn bám chặt vào vai tôi không chịu buông. Dìu vào đến phòng, ông liền lăn ngay ra giường, toàn thân tôi cũng đổ theo trọng lượng của ông. Vẫn may là chúng tôi nằm nghiêng nếu không chắc chắn tôi đã bị ông đè bẹp. Tôi cố rút cánh tay ra khỏi đầu ông nhưng cố mãi mà không nhúc nhích được phân nào. Rõ ràng là ông đang cố tình ấn đầu xuống, rõ ràng là ông đang giả vờ say.

Nhưng khi tôi nhận ra điều đó thì đã quá muộn. Đóng cửa xong, ông liền bổ nhào vào tôi như một con thú khát mồi, tôi lấy hết sức kháng cự nhưng dù cố gắng đến mấy tôi cũng không thể thoát khỏi ông. Tôi sợ hãi nhưng lại không dám hét to, xung quanh đều là hàng xóm, nếu bị họ phát hiện màn “ô nhục”này thì sau này tôi không còn mặt mũi nào nhìn họ nữa. Nhưng nếu không kêu cứu thì tôi sẽ bị làm nhục. Cuộc đấu tranh kịch liệt trong đầu vẫn chưa xong thì ông ấy đã kịp cướp đi cái “ngàn vàng”của đời con gái của tôi. Giây phút đó khiến tôi đau đến tận xương tủy.

Nhìn chiếc ga trải giường lấm chấm máu đỏ, tôi đã khóc như mưa, trong lòng vô cùng tuyệt vọng. Thì ra phía sau tấm màn hạnh phúc đó lại là sự tàn khốc này, nó có thể dễ dàng nghiền nát ước mơ tốt đẹp của con người. Có ai ngờ bên trong vỏ bọc mềm mại kia lại là một con sói khát máu. Tại sao nó lại xảy ra với tôi? Lẽ nào tôi là kẻ kém may mắn? Lúc đó, ngoài khóc ra tôi không còn biết làm gì nữa. Sau chuyện này, có lẽ cuộc sống trước mắt của tôi sẽ rất khó khăn.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: bố dượng ,chuyện ấy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP