Trong tỉnh

Bố Dũng ơi, con vẫn đợi bố về!

Ngay sau khi thông tin Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng Phòng Tác chiến Quân khu 4 cùng Đoàn công tác Quân khu hy sinh trong quá trình cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), đi đến các đơn vị nơi anh công tác, đồng chí, đồng đội, Nhân dân đều vô cùng tiếc thương người sĩ quan trẻ mẫu mực. Đặc biệt tấm gương luôn hết mình vì nhiệm vụ cùng những dự định của anh được đồng đội và người thân kể lại với tình cảm hết sức trân trọng.

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng (thứ 2 từ trái sang) luôn tận tình với nhiệm vụ.

Dãy phòng làm việc của Phòng Tác chiến Quân khu những ngày nhận được tin Trung tá Nguyễn Tiến Dũng mất tích cùng đoàn quân cứu nạn trầm lắng xuống, nỗi lo âu trĩu nặng trong nỗi lòng mỗi cán bộ, nhân viên. Nói về người đồng đội của mình, Thượng tá Lê Thanh Phong, Phó trưởng phòng Tác chiến chia sẻ: Tuy mới về cơ quan một thời gian ngắn nhưng Dũng luôn mẫu mực, năng nổ nhiệt tình trong công tác. Dũng luôn xung phong đảm nhận tất cả các nhiệm vụ và đi đến những địa bàn khó khăn. Trước khi đi vào giúp dân vùng lũ Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Dũng nói với tôi, sau đợt này về có thời gian em sẽ phổ biến cho các anh trong Phòng những kiến thức quân sự sau hai năm học tập tạii Liên bang Nga. Vậy mà, dự định chưa thành…

Khi nghe tin anh Dũng hy sinh, rất nhiều bạn bè, đồng đội của anh đã không quản đường sá xa xôi tìm về gia đình anh và gọi điện chia buồn cùng gia đình. Có mặt tại ngôi nhà nhỏ gia đình anh Dũng, rớm rớm nước mắt Đại úy Hoàng Trọng Vinh, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 335, Sư đoàn 324, đơn vị anh Dũng có thời gian công tác chia sẻ: “Bản thân tôi trưởng thành như ngày hôm nay có sự dìu dắt, giúp đỡ rất lớn từ anh Dũng. Không chỉ trang bị cho tôi nâng cao về trình độ chuyên môn mà anh còn dạy cho chúng tôi đạo lý của người cán bộ đối với đơn vị, đối với công việc, đối với bộ đội. Đó là phải luôn tận tụy hết mình vì nhiệm vụ, luôn coi đơn vị như chính gia đình mình và bộ đội như người anh em ruột thịt của mình. Tháng trước tôi vừa gọi điện cho anh, sắp tời đơn vị chuẩn bị diễn tập nhờ anh bồi dưỡng cho tôi một số kỹ năng về công tác tham mưu trên bản đồ số. Anh bảo, sau đợt này có thời gian anh sẽ dành một ngày nghỉ giúp tôi...”. Không chỉ có anh Vinh mà khi nghe tin anh Dũng hy sinh, rất nhiều đồng đội đã từng học tập, công tác với anh đã gửi nhiều bài viết về tấm gương mẫu mực, một người cán bộ hết mình vì nhiệm vụ về Ban Biên tập Báo Quân khu.

Với bộ đội, anh Dũng như người anh trong một gia đình.

Con đường nhỏ dẫn vào nhà anh ở xóm 3, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) từ khi nghe thông tin anh và đoàn công tác mất liên lạc rất đông các ban, ngành, đoàn thể cùng anh em, bạn bè đến chia sẻ cùng gia đình. Căn nhà cấp 4 vốn xây đã lâu, dịp mưa dài ngày này lại thêm ẩm ướt. Trong tiếng khóc nghẹn lòng, chị Lê Thị Bích Hằng vợ anh Dũng nghẹn ngào: “Trước ngày anh đi công tác, anh còn dặn em ở nhà cố gắng bồi bổ sức khỏe để tiếp tục ra Hà Nội chữa trị. Và hai vợ chồng còn dự định, cuối năm nay vay mượn thêm để sửa lại ngôi nhà cấp 4 này”. Được biết, vợ chồng anh chị mới có một cháu gái. Vì lý do sức khỏe nên mấy năm nay anh chị đang phải điều trị để sinh thêm cháu. Còn cháu Nguyễn Thị Hà Phương, con gái của anh quặn thắt: “Bố hứa con cố gắng học giỏi cuối năm nay bố sẽ có phần thưởng cho con! Bố ơi, bố đi rồi ai sẽ là người trao thưởng cho con đây? Bố còn nói với con, bố mẹ sẽ cố gắng sinh thêm em bé để con có chị có em. Bố Dũng ơi, con vẫn đợi bố về”.

Một tấm gương mẫu mực trong công tác cũng như trong sinh hoạt đời thường với bao dự định dang dở cùng bộ sưu tập thành tích đồ sộ khiến mọi người không khỏi tiếc thương. 22 năm trong quân ngũ, anh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; Huy chương Quân kỳ Quyết thắng; Bằng khen của của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng 3 cùng nhiều phần thưởng, danh hiệu thi đua các cấp và 13 năm liên tục từ 2004 đến 2016, anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Tác giả: TIẾN QUỐC - CTV

Nguồn tin: Báo Quân khu 4

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP