Pháp luật

Bộ đôi lừa "chạy" vào ngành công an, chiếm đoạt tiền tỷ

"Chém gió" có khả năng xin việc vào ngành công an, các cơ quan Nhà nước và xin vào học tại các trường đại học, Nguyễn Văn Thăng và Nguyễn Đình Lộc đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến bị can Nguyễn Văn Thăng (SN 1977, trú tại xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) và Nguyễn Đình Lộc (SN 1975, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

Hai đối tượng Thăng và Lộc (Ảnh: Công an Hà Nội).

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, khoảng năm 2013, 2014, do làm ăn kinh doanh thua lỗ và cần tiền tiêu xài cá nhân, Thăng và Lộc nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Hai bị can đưa ra thông tin gian dối về việc có khả năng xin vào công tác trong ngành công an, các cơ quan Nhà nước và xin vào học tại các trường đại học, cao đẳng. Khi mọi người tin tưởng, đưa hồ sơ và tiền, Thăng và Lộc không thực hiện xin việc, xin học mà chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, với thủ đoạn trên, Thăng và Lộc đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng của 6 bị hại.

Công an quận Long Biên đề nghị, ai là bị hại vụ án nói trên liên hệ với Công an quận Long Biên (địa chỉ: số 1 phố Đoàn Khuê, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội), gặp điều tra viên Nguyễn Đức Trung (số điện thoại 0934.550.309).

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP