Cộng đồng mạng

Bồ dọa đánh vợ, ngủ với vợ phải xin phép bồ: Ở đâu ra cái kiểu ngông cuồng ngược đời đến thế?

Thật không thể tin được là bây giờ các giá trị đạo đức bị chà đạp không thương tiếc như thế. Dường như sự tự do đã bị biến chất thái quá, nhiều người làm trái với lẽ thường mà chẳng thèm quan tâm người khác đánh giá về mình ra sao.

Vừa đi làm về đến nhà, dắt cái xe vào cửa chưa kịp dựng, chị hàng xóm xồng xộc ra túm tay tôi, mặt như thể nhà cháy: "Ôi cô ơi, chị vừa cho thằng Bê ăn vừa xem facebook, thấy có con bé nào đi cặp bồ lại còn ghen ngược với vợ cả, đe doạ đánh đập bắt cóc. Ghê quá, kháo nhau rầm rĩ. Cô biết chưa?". Chị bắn liên tằng tằng, cứ lắc đầu lắc tay làm tôi chóng cả mặt. Làm nghề "xào nấu" tin tức cho chị em, tôi biết chuyện chị vừa kể chứ. Đang hot ầm ĩ trên mạng, người người share, nhà nhà phẫn nộ đấy thôi. Đâu phải lần đầu tiên có kẻ bị tố cặp bồ, nhan nhản ra rồi. Chỉ có điều, mỗi nhà mỗi cảnh, cứ vụ sau lại gay cấn hơn vụ trước, tình tiết kỳ quặc hơn mà thôi.

Vụ đánh ghen hot nhất mấy ngày nay: kẻ thứ ba dọa đánh đập vợ bầu 6 tháng, bắt cóc con gái người tình để "dằn mặt".


Đấy chỉ là vụ mới nhất thôi, chứ lâu nay đánh ghen ngoại tình đã xảy ra cả trăm nghìn vụ rồi, thiên hạ đếm không xuể, phốt này chưa xong phốt khác lại đến, dường như bây giờ có lắm người "tận dụng" mạng xã hội hết mức để tố cáo nhau, vạch áo cho người xem lưng mà chẳng mảy may suy nghĩ đến hậu quả. 99% scandal ngoại tình, ly hôn bây giờ là do các bà vợ tố chồng, tố tình địch, chẳng thấy có mấy ông tố vợ. Style quen thuộc luôn là một "bài" với công thức như văn mẫu: "Đến hôm nay thì không thể chịu đựng được nữa rồi", "Đã định không nói ra nhưng cô A đã khiến tôi phải công khai sự thật trên facebook này", "Hôm nay, tôi sẽ cho mọi người biết sự thật về người đàn bà đã cặp với chồng tôi"... và kèm theo đó là hình ảnh, bằng chứng, tin nhắn khiến dân tình cảm thấy tin cậy.

Tràn lan dồn dập những vụ tố người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác khiến chị em lo lắng.

Lạ đời chồng ngủ với vợ phải nhắn tin xin phép, dỗ dành bồ nhí

Một bà vợ đăng lên là lập tức cả mạng xã hội dậy sóng, người ta chia sẻ khắp nơi, bàn tán ầm ĩ, rủ nhau "lập hội diệt con giáp thứ 13", truy tìm facebook kẻ phá hoại gia đình người khác, rồi chửi bới, tranh cãi, bênh vực nhau... nhốn nháo cả lên. Tôi thật không thể tin được là bây giờ xã hội lại đảo điên đến thế, các giá trị đạo đức bị chà đạp không thương tiếc. Dường như sự tự do đã bị biến chất thái quá, nhiều người làm trái với luân thường đạo lý mà chẳng thèm quan tâm người khác đánh giá về mình ra sao.

Những người thứ ba bị tố cáo thường có điểm chung là luôn nhận mình được “yêu thương hơn vợ”, được “chiều chuộng hơn vợ”, không hề trốn tránh sợ hãi, ngược lại còn chủ động tìm đến vợ của người tình, nhắn tin, gọi điện khủng bố tinh thần, mỉa mai, chửi bới, thậm chí đe dọa, ghen ngược. Đến cô hotgirl có nghệ danh tây tây nào đấy còn bị dư luận gạch đá, lên án là “vừa ăn cướp vừa la làng”, giật chồng người ta còn lên mạng nói xấu chính thê, sinh con cho chồng người ta nhưng lại luôn tự tạo nên một vỏ bọc hạnh phúc như thể mình mới là kẻ được cưới hỏi về đàng hoàng. Đấy, cô ấy nổi tiếng mà còn dẫm lên thị phi để cười vui, sống khỏe, chẳng muộn phiền cũng chẳng stress gì, thì những người phụ nữ bình thường khác có bị tố cặp bồ họ cũng chẳng lo sợ điều tiếng. Và thực tế là trong các vụ ngoại tình, kẻ thứ ba thường trơ trẽn đến lạ, tôi chẳng phán xét gì nhưng đúng là thái độ họ rất dửng dưng, thậm chí có phần thách thức nên mới khiến dư luận bức xúc, ghét bỏ đến cùng cực. Có mấy vụ đánh ghen, bóc phốt mà dư luận đứng về phía người thứ ba đâu, nội tình đúng sai thế nào chỉ người trong cuộc mới biết, nên họ chỉ thương hại, quan tâm đến những người vợ tội nghiệp ở nhà mà thôi.

Các cô nàng bị gọi là "hồ ly tinh" bây giờ càng ngày càng trắng trợn, công khai đi với chồng người khác mà không cần giấu diếm.


Tại sao lại thế hả chị em? Cùng là phụ nữ, sao không thương yêu lấy nhau, bởi vốn dĩ sinh ra làm con gái đã thiệt thòi đủ đường rồi, đến chồng cũng muốn chung để rồi tiếng xấu đồn xa, cha mẹ buồn lòng, con cái xấu hổ. Tôi mệt mỏi, chán chường khi lên mạng, đâu đâu cũng thấy những sự việc ngày càng quá quắt, kỳ quặc. Nếu chỉ là bắt quả tang ngoại tình, lột áo đánh ghen thì còn thấy bình thường, bây giờ còn live stream facebook để hàng nghìn người chui được vào gầm giường nhà mình phê phán bình phẩm, chửi bới đến cả họ hàng vì chường mặt ra ai chẳng thấy rõ. Mạng xã hội thần kỳ lắm, cư dân mạng thì nguy hiểm, muốn tìm kiếm ai đó vùi dập thì dễ như ăn cơm vậy.

Lại còn cả chuyện đăng đàn tố chồng ngủ với vợ phải nhắn tin xin phép bồ, van vỉ quỳ lạy hơn cả mẹ đẻ, đội bồ lên đầu còn vợ thì nhét xuống tận dưới ruột. Ngày 20/10, người vợ nhận món quà to đùng ngã ngửa từ chồng là bức ảnh chồng chụp với một cô gái khác, cô kia thậm chí còn mang bầu, và gọi chồng mình là chồng cô ý ngọt xớt, như thế bà vợ trên giấy đăng ký kết hôn là hình nhân thế mạng chứ không phải bằng xương bằng thịt. Ôi, loạn lạc còn hơn cả thời chiến! Không biết đâu mà lần khi chúng ta liên tục bị hành hạ thị giác bởi những vụ bóc phốt tình tay ba tay bốn, có cả như phật bà nghìn tay nữa luôn!

Những cô gái bị gọi là “hồ ly tinh” sai một, thì các ông chồng sai mười. Người ta quen nhìn phụ nữ đấu đá nhau tranh giành tình cảm, cướp lại chồng, giựt lại bạn trai, ôi sao mà đau đầu nhức óc. Các ông chồng thì nhởn nhơ, vô cảm đứng ngoài, và không ít trong số đó đã ngoại tình còn về đối xử tệ bạc với vợ. Những chuyện ấy khiến chúng ta nhận ra, nhân văn đạo đức bây giờ chỉ còn là cái bản lề lỏng lẻo, không thể là cánh cửa phân định rạch ròi bất kỳ cái gì nữa. Hôn nhân ngày càng khác xưa, tình nghĩa vợ chồng trọn vẹn bao nhiêu, tử tế bao nhiêu thì bây giờ người ta giày vò, bôi xấu, làm nó méo mó đi bấy nhiêu.

Chúng ta đang sống trong thời đại người ta tranh cướp tình cảm của nhau trắng trợn đến lạ!


Tôi chưa lấy chồng, nhưng đứng ngoài nhìn cái vòng luẩn quẩn giữa hôn nhân với phá hoại hạnh phúc gia đình đang ngày ngày diễn ra càng nhiều, tôi thấy sợ. Và tôi buồn quá chị em ạ. Chị hàng xóm nhà tôi, sau buổi chiều hôm nay, thấy chị trầm mặc đến lạ, chị cứ giữ rịt chồng ở nhà, anh ta sang hàng xóm mua thuốc lá, mặc độc cái quần đùi cũng phải chạy theo dặn lấy dặn để về nhà luôn và ngay không la cà ong bướm. Anh ấy "bôn sê vích" lắm nên chắc chả hiểu vì sao tự nhiên vợ lại yêu thương quấn quýt mình như thế đâu. Tôi vừa buồn cười vừa xót xa. Chúng ta đang sống trong cái xã hội kiểu gì đây?...

Tác giả bài viết: Lynk

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP