Cuộc sống

Bỏ đi giữa đêm vì vết sẹo lạ trên bụng vợ, hôm sau chồng lặng lẽ tới mộ thắp hương

Đêm hôm đó họ đã ôm nhau như vậy. Cả hai đều biết người kia không ngủ nhưng đều im lặng không nói gì.

Hùng gặp Loan khi cả hai cùng làm chung một tập đoàn. Mang tiếng làm chung nhưng do khác chi nhánh, vả lại nhân sự của tập đoàn đông vô cùng nên phải đến buổi tổng kết năm, hai người mới lần đầu gặp mặt nhau.

Ban đầu Hùng và Loan cũng chỉ kết bạn để gia tăng thêm mối quan hệ phục vụ cho công việc. Hùng thì lãng tử nhiều người theo, Loan thì luôn có chút gì đó dè chừng. Hai người họ cứ thế duy trì mối quan hệ công việc cho đến một lần phải đi công tác cùng nhau.

Công ty muốn phát triển sang một ngành mới nên giai đoạn này đầu tư rất lớn cho việc nghiên cứu, thăm dò thị trường. Loan và Hùng là hai trong số những người được cử đi tìm hiểu. Trong chính quãng thời gian gần 1 năm trời nơi đất khách quê người đó, Hùng đã phải lòngg Loan khi nào không hay.

Vì không quen với khí hậu, môi trường sống ở đây nên Hùng đã dính một trận ốm chưa từng có. Người thân ở bên không có, những cô bạn gái như ở Việt Nam cũng không, khi Hùng yếu lòng và tủi thân nhất thì Loan xuất hiện. Cô không hề có tình ý riêng gì với Hùng mà chỉ vô tư giúp đỡ như một người bạn. Chính sự tốt bụng của cô đã khiến anh phải động lòng.

Ảnh minh hoạ.

Rồi những tháng ngày sau đó, Loan chính là người đã đưa Hùng đi chơi, thăm thú các nơi. Vì từng có vài năm sang đây du học nên giờ được đi công tác, Loan có thể nói như cá gặp nước. Họ đã có những khoảng thời gian ấm áp bên nhau, giữa cái xứ lạnh lẽo không người thân thiết. Loan cũng chính là người nấu những món ăn Việt Nam cho Hùng ăn khi anh chẳng thể nào ăn nổi thứ đồ tây nhiều bơ đường kia.

Tình cảm chín muồi, Hùng chính thức tỏ tình với Loan và anh cũng phần nào chắc chắn về tình cảm của đối phương dành cho mình. Qua những gì Loan thể hiện, anh hiểu cô cũng có tình cảm dành cho mình. Thế nhưng không ngờ đáp lại lời tỏ tình của anh, Loan lại từ chối không một lý do.

Không cam tâm, Hùng vẫn lặng lẽ bên Loan, cùng cô vượt qua những tháng ngày nơi đất khách quê người ấy. Thời gian trôi quan, tình cảm của hai người càng trở nên sâu đậm hơn. Trong chuyến bay về nước, Loan đã chính thức nhận lời yêu.

Họ cứ thế, bên nhau một cách lặng lẽ mà đậm sâu. Phải mất rất nhiều thời gian, Hùng mới có thể khiến Loan thực sự tin tưởng anh, đồng ý nhận lời đi cùng anh đến cuối con đường.

Đêm tân hôn, Hùng đã chờ đợi giây phút này lâu lắm rồi. Bên nhau lâu như vậy nhưng hai người họ vẫn chưa hề đi quá giới hạn. Anh cũng đã nhiều lần gợi ý Loan khi hai người đang quấn quýt bên nhau nhưng cô đều từ chối với một vẻ mặt khá sợ hãi. Tôn trọng bạn gái nên Hùng cũng không trách cứ, hỏi gì thêm.

Thế nhưng, vào cái đêm định mệnh ấy, hơi men chếnh choáng cũng không đủ giúp Loan che đi vết sẹo ngay bụng dưới. Sờ thấy vết sẹo đó, Hùng bất ngờ rụt tay lại rồi đứng lên. Sau bao tháng ngày bên nhau, chưa bao giờ anh thấy cô tâm sự về vết sẹo đó.

Hùng lặng lẽ đứng nhìn Loan. Cô vừa khóc vừa kể với đầy sự sợ hãi. Loan từng là một cô sinh viên ngây thơ, trúng tiếng sét ái tình với một gã tay chơi thứ thiệt. Anh ta có tiền và có quyền, rất biết chiều chuộng và lấy lòng phụ nữ.

Thế nhưng, bản chất thật của anh ta chỉ bại lộ khi Loan thông báo cô có thai. Anh ta vẫn giữ một thái độ bình tĩnh không thể nào hơn, chuyển cho cô 50 triệu cùng một dòng tin nhắn: "Em đủ thông minh để biết phải làm gì với số tiền này chứ. Bỏ hay giữ, tất cả là quyền của em".

Loan đã từng muốn tự tử khi cảm thấy mọi cánh cửa đều đóng sập trước mắt. Cô không muốn ăn bất cứ thứ gì, người ngày càng héo mòn đi. Sức khoẻ không đảm bảo, cô phải mổ lấy thai ở tuần 30. Và không may, đứa bé chỉ sống được 2 ngày sau đó.

Những ký ức đó mãi mãi ở trong một nơi sâu thẳm nhất của Loan. Đây cũng chính là điều khiến cô phải mất rất lâu mới có thể mở lòng ra đón nhận tình cảm của người khác. Kể cho Hùng nghe những điều này, Loan sợ hãi nhưng cũng đã tiên liệu trước về sự chia tay. Cô hiểu khó có người đàn ông nào chấp nhận được người phụ nữ với quá khứ như vậy.

Ảnh minh hoạ.

Hùng bỏ đi sau khi nghe câu chuyện của Loan. Anh cần suy nghĩ, anh biết mình không đủ bình tĩnh để đứng lại đây thêm. Thế nhưng vài tiếng sau, anh đã trở về và ôm lấy cơ thể người phụ nữ đang run lên vì khóc.

Đêm hôm đó họ đã ôm nhau như vậy. Cả hai đều biết người kia không ngủ nhưng đều im lặng không nói gì. Sáng hôm sau, Hùng nói với Loan hãy đưa anh ra mộ của đứa bé. Anh muốn thắp cho bé nén hương và giới thiệu, anh sẽ là người lo cho mẹ bé tới cuối cuộc đời này.

Loan khóc lớn lên như một đứa trẻ. Sau tất cả, hạnh phúc cuối cùng cũng đã đến với cô. Cảm ơn đời vì đã cho cô gặp anh, một người đàn ông dám vì tình yêu mà chấp nhận tất cả quá khứ.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: vết sẹo ,thắp hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP