Thể thao

Bồ Đào Nha thắng trận 6-0 thứ hai liên tiếp trong ba ngày

Andre Silva lập một hat-trick, còn Ronaldo ghi một bàn trong trận Bồ Đào Nha thắng 6-0 trên sân của Quần đảo Faroe.



Tiền đạo trẻ Andre Silva chỉ cần 37 phút đầu để lập hat-trick. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Andre Silva 12', 22', 37', Ronaldo 65', Moutinho 90', Cancelo 90'+3

Thi đấu với tuyển Quần đảo Faroe, đội có vị trí kém 104 bậc trên bảng FIFA so với Bồ Đào Nha, Ronaldo và đồng đội không gặp mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Ngay trong hiệp một, tận dụng sai sót của hàng thủ đối phương, tiền đạo trẻ Andre Silva nhanh chóng lập một hat-trick. Ronaldo cũng góp tên trong danh sách lập công khi tung cú sút chân trái đẹp mắt đưa bóng vào góc cao ở phút 65. Trước khi trọng tài thổi còi hết giờ, Joao Mourinho và Joao Cancelo lần lượt ghi thêm hai bàn cho Bồ Đào Nha để hoàn tất "set quần vợt".

Đây là trận thắng có tỷ số 6-0 thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng ba ngày tại vòng loại World Cup của Bồ Đào Nha. Cuối tuần trước, nhà đương kim vô địch châu Âu đánh bại Andorra với kết quả tương tự.

Nhờ trận thắng Quần đảo Faroe, Bồ Đào Nha đã tự củng cố vị trí thứ hai tại bảng B. Hiện Ronaldo và đồng đội có sáu điểm sau ba lượt trận. Dẫn đầu là Thụy Sĩ với ba trận toàn thắng.

Với bàn thắng vào lưới Quần đảo Faroe, Ronaldo đã nâng thành tích lập công cho Bồ Đào Nha lên 67 bàn. Con số này nhiều hơn người xếp thứ hai, cựu danh thủ Pedro Pauleta, tới 20 bàn.

Sau lượt trận vừa qua, vòng loại World Cup khu vực châu Âu sẽ nghỉ đến đầu tháng 11. Trong hai lượt tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ tiếp Latvia và Hungary.


Ronaldo và đồng đội vừa có hai trận đấu như đi dạo và chiến thắng dễ dàng.

Tác giả bài viết: Kim Thành

  Từ khóa: quần đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP