Trong nước

Bộ Công thương sẽ có kết luận cuối cùng về mức kỷ luật cán bộ trong vụ xe biển xanh đón vợ Bộ trưởng

Một phó chánh văn phòng và 2 cán bộ phòng lễ tân đã bị đề xuất mức kỷ luật trong vụ việc dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Tại buổi họp báo của Bộ Công thương diễn ra chiều nay, 5/4, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, hình thức kỷ luật là do Hội đồng kỷ luật ra quyết định và đang trình Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương xem xét thêm.

Trước đó, liên quan đến việc xử lý cán bộ dùng xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, ông Đỗ Ngọc Hưng, Phó chánh văn phòng Bộ Công thương đã cho hay, Hội đồng kỷ luật của Bộ này đã đưa ra 2 mức kỷ luật là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với 3 cán bộ văn phòng ông Đỗ Văn Côi, Phó chánh Văn phòng Bộ Công thương, Trưởng phòng Lễ tân Đào Tùng Lâm và ông Trần Duy Hưng, chuyên viên lễ tân.

Theo ông Đỗ Ngọc Hưng, việc xem xét các mức kỷ luật căn cứ bối cảnh thực tế, quá trình công tác của các cá nhân có liên quan, căn cứ quy định về mức độ xử lý kỷ luật với công chức…

Trao đổi thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, khi nào họp ban cán sự, chúng tôi sẽ thực hiện đúng theo thẩm quyền của mình với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan".

Trao đổi với báo chí gần đây, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cũng đề cập tới trưởng hợp này và cho rằng, sau khi xảy ra sự việc một thời gian, Bộ trưởng có làm đơn xin lỗi, nhưng lý lẽ và nội dung không thuyết phục, đổ lỗi cho cấp dưới…. Đây là cách hành xử thiếu đạo đức.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP