Trong nước

Bộ Công an yêu cầu cán bộ giảm họp để đi đôn đốc an toàn giao thông

So với tháng 12/2017, tháng 1/2018 tai nạn giao thông tăng trên 12%, số người chết tăng trên 11%.

Theo Bộ Công an, dịp cận tết Nguyên đán 2018, TT Hà Nội và TP HCM xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh minh họa: Bá Đô

Bộ Công an vừa ra công điện chỉ đạo Công an các tỉnh, thành tập trung cao độ vào công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với mục tiêu cao nhất là hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

Theo số liệu thống kê của Bộ này, so với tháng 12/2017, tháng 1/2018 tai nạn giao thông tăng trên 12%, số người chết tăng trên 11% và số người bị thương tăng gần 6%.

Trong đó, 24 địa phương để tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí; đáng chú ý là 3 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại TP HCM, Hà Giang và Thái Nguyên làm chết 12 người. "Tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt ở Hà Nội, TP HCM trong thời gian này ngày càng trầm trọng, kéo dài", công điện của Bộ Công an nêu.

Từ thực tế trên, Bộ yêu cầu công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp, phương tiện vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt với người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi lấn đường, uống rượu bia khi tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy...

"Lãnh đạo Công an các cấp cần hạn chế họp hành, dành nhiều thời gian kiểm tra, đôn đốc trực tiếp trên các tuyến đường", công điện nêu rõ.

Công an Hà Nội, TP HCM và các tỉnh giáp ranh của hai thành phố được giao có các biện pháp điều hòa giao thông, giảm thiểu cao nhất tình trạng ùn tắc, ùn ứ giao thông trong khu vực nội thành và các tuyến ra vào nội thành, nhất là biện pháp phân luồng xe, hạn chế xe vào trung tâm, điều chỉnh chế độ đèn tín hiệu điều khiển giao thông phù hợp...

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị trực thuộc dành thời gian tối đa đi kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Công an các đơn vị, địa phương; chú trọng các địa bàn trọng điểm và những địa phương để tai nạn giao thông tăng trong tháng 1/2018.

Tác giả: Phương Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP