Trong tỉnh

Bộ Công an vào cuộc vụ trẻ tử vong sau tiêm vắc – xin ở Nghệ An

Tháng 7/2017, chị gái của cháu Băng cũng tử vong sau khi tiêm phòng vắc-xin Viêm gan B. Nguyên nhân cháu Băng tử vong chỉ được xác định sau khi có kết quả từ Viện Pháp Y - Bộ Công an.

Chiều 12/7, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Nghệ An họp, làm rõ vụ việc cháu bé 9 tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng ở Tân Kỳ. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong nạn nhân vẫn phải chờ kết quả của Viện Pháp y Bộ Công An.

Trẻ tử vong là cháu Nguyễn Ngọc Khánh Băng, sinh ngày 3/10/2018, trú tại xóm Đào Nguyên, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Theo người nhà, sau khi đi tiêm phòng vào sáng 10/7, cháu Băng chơi ngoan. Đến tối cùng ngày cháu lên cơn sốt, gia đình đã cho uống lá diếp cá, dán băng hạ sốt lên trán.

Sáng 11/7, cháu xuất hiện tình trạng tím tái và co giật. Gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến Trung tâm thì tim cháu đã ngừng đập.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với chính quyền xã, Trung tâm Y tế huyện tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân. Trong khi Sở Y tế Nghệ An đã thành lập đoàn công tác lên xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ để xác minh, nắm bắt thông tin liên quan; báo cáo sự việc cho Bộ Y tế.

Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An nắm bắt tình hình vụ việc. Ảnh: Thành Chung

Đại diện Sở Y tế Nghệ An cho biết, qua kiểm tra, đoàn nhận thấy quy trình bảo quản vắc-xin, quy trình tiêm chủng đảm bảo theo đúng quy định. Được biết, vào tháng 7/2017, chị gái của cháu Băng cũng tử vong sau khi tiêm phòng vắc-xin Viêm gan B với những biểu hiện, trạng thái trước khi tử vong như em mình.

Trong ngày 11/7, Viện Pháp y, Bộ Công an đã về Tân Kỳ thực hiện giải phẫu, lấy mẫu xét nghiệm.

Gia đình nữ nhân viên cây xăng bị đâm chết nói gì?

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP