Trong nước

Bộ Công an điều tra vụ xả súng 3 người chết ở Đăk Nông

Đánh giá tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, làm nhiều người tử vong và bị thương... Bộ Công an trực tiếp làm rõ vụ án chứ không để tỉnh Đăk Nông điều tra.

Sáng 29/10, trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an - nói rằng đã yêu cầu Công an Đăk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Giết người làm 3 nạn nhân tử vong và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) cho cơ quan này trực tiếp điều tra.

"Do tính chất vụ án phức tạp, liên quan nhiều bị hại nên lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo chúng tôi phải khẩn trương làm rõ", thiếu tướng Tiến nhấn mạnh.


Ông Hiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Cục trưởng Hình sự cho biết thêm, nghi can Ninh Viết Bình (34 tuổi) cũng ra đầu thú vài giờ sau khi bị Công an Đăk Nông phát lệnh truy nã. Điều tra viên của C45 phía Nam đang lấy lời khai của Bình và ông Đặng Văn Hiến (40 tuổi, đầu thú hôm qua). Riêng nghi can Hà Văn Trường (31 tuổi, ngụ Bình Phước) đang bị truy bắt.

Theo một cán bộ điều tra, quá trình được vận động ra đầu thú, ông Hiến nhắn với gia đình rằng chỉ ra trình diện với Cơ quan điều tra Bộ Công an chứ không muốn bị Công an Đăk Nông lấy lời khai.

Điều tra ban đầu xác định, Công ty TNHH Long Sơn xảy ra tranh chấp đất với các hộ dân tại khu vực giáp ranh hai xã Quảng Trực với Đăk Ngo trong suốt thời gian dài, trong đó có gia đình ông Hoàng Văn Thắng (51 tuổi). Hai bên nhiều lần xảy ra xung đột gay gắt do Công ty Long Sơn cho rằng khu đất này thuộc dự án của họ, đã được tỉnh bàn giao; còn người dân khẳng định họ có quyền canh tác khu đất này trước cả thời điểm công ty được giao đất.

Sáng 23/10, không thông qua chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, Công ty Long Sơn cho 33 người mang ôtô, gậy gộc, đá, khiên... đến san ủi vườn điều của ông Thắng. Họ được cho là có kế hoạch cụ thể khi phân công nhân sự phụ trách từng khu vực, ngăn chặn người dân can thiệp vào việc san ủi trái phép.

Khoảng 8h, một nhóm người dân xuất hiện, dùng súng hoa cải và súng săn bắn vào nhóm Công ty Long Sơn làm 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương.


Hiện trường vụ xả súng. Ảnh Q.T

Cảnh sát thu giữ hơn 10 khẩu súng tự chế được cho là hung khí gây án. Bước đầu, nhà chức trách tạm giữ ông Thắng để làm rõ hành vi liên quan. Ông Hiến, Bình và Trường bị tình nghi trực tiếp bắn các nạn nhân.

Cục cảnh sát Hình sự đang mở rộng vụ án.

Tác giả bài viết: Quốc Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP