Pháp luật

Bộ Công an chính thức xác nhận có tình trạng kẹo mút, bánh quy chứa cần sa ở Hà Nội

Theo bộ Công an, cục C04 đã cử tổ công tác nghiên cứu, kiểm tra và đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội điều tra, khi có kết quả cụ thể sẽ công bố.

Người Đưa tin cho hay, chiều 20/12, tại buổi thông tin về kết quả phòng chống tội phạm ma túy năm 2019, Thiếu tướng Phạm Văn Các - Cục trưởng cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, bộ Công an) xác nhận có tình trạng bánh quy, kẹo mút chứa cần sa ở Hà Nội.

Sau khi nắm được thông tin, cục C04 đã cử tổ công tác nghiên cứu, kiểm tra và đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội điều tra, khi có kết quả cụ thể sẽ công bố.

Bộ Công an chính thức xác nhận có tình trạng kẹo mút, bánh quy chứa cần sa ở Hà Nội. Ảnh: VOV

Theo tướng Các, chất ma túy được phát triển hàng ngày, hàng giờ, đòi hỏi cơ quan chuyên môn như bộ Công Thương, bộ Y tế phối hợp giám định và có giải pháp xử lý.

Được biết, trước đó, theo tin đăng tải của VOV, trên mạng xã hội gần đây xuất hiện các quảng cáo bán sôcôla, kẹo mút cần sa. Đó là mẫu kẹo que có vỏ màu xanh lá, được quảng cáo là món "đồ ăn lạ" giá chỉ 27.000 - 35.000 đồng/que; sôcôla có loại đen và sữa, cũng chứa tinh dầu, hạt cần sa. Người bán sản phẩm này quảng cáo chủ yếu đặt hàng từ châu Âu, mỗi tuần hàng về 2 lần.

Báo Người Lao Động dẫn tin từ Viện Nghiên cứu người sử dụng ma túy cho hay, trong số các loại bánh chứa cần sa hiện có trên thị trường, có loại tên là "bánh lười". Bánh này đã theo chân các du học sinh vào Việt Nam. Theo quảng cáo, bánh có vị sôcôla và nho khô dễ ăn, có tẩm cần sa, có khả năng làm người sử dụng chỉ thích ngủ hoặc nằm một chỗ... cười.

Liên quan đến vụ việc này, công an cũng đã bắt giữ một nhóm chuyên sản xuất loại bánh này tại Hà Đông, Hà Nội. Một thành viên của nhóm sản xuất bánh cần sa bị bắt giữ đang là sinh viên và mới 19 tuổi.

Về vụ việc này, bác sĩ Dương Minh Tâm - Viện Sức khỏe tâm thần cũng khuyến cáo, việc dùng cần sa dưới bất kỳ dạng chế biến nào, là bánh, là kẹo, là sôcôla... nếu trong sản phẩm có chứa cần sa là có thể gây nghiện.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP