Pháp luật

Bố chồng mất mạng sau trận ẩu đả với… con dâu

Xô xát xảy ra, Ninh cầm mũ bảo hiểm “nện” bố chồng và ngược lại. Kế đến, anh trai của người phụ nữ sống ly thân chồng dùng gạch đập chết ông thông gia…

Ngày 19-6, TAND TP Hà Nội đã đưa Lê Hồng Quang (SN 1986, trú ở xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là người bố chồng em gái của bị cáo, ông Kiều Văn Hưng (SN 1962), cũng trú ở Thanh Hóa.

Theo đó, diễn biến phiên tòa cho thấy, sau những ngày tháng hạnh phúc ngắn ngủi, anh Kiều Văn Hải (SN 1988, con trai ông Hưng) và chị Lê Thị Ninh (SN 1989, em gái Quang) sống ly thân với nhau. Tối 29-9-2015, Ninh cùng Lê Hồng Quang buộc anh Hải phải đến công an phường (nơi anh này thuê trọ) để giải quyết mâu thuẫn gia đình.

Lê Hồng Quang tại phiên tòa

Cụ thể, người phụ nữ sống ly thân cho rằng anh Hải phải giao lại cho Ninh chiếc xe máy của hai vợ chồng, đồng thời phải đóng tiền nuôi con chung. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ công an phường sở tại giải thích là những tranh chấp đó thuộc thẩm quyền của tòa án nên cả 3 người ra về.

Dù vậy, ngay khi rời khỏi trụ sở công an phường, Ninh nổi đóa giằng co với người chồng sống ly thân và bắt anh này phải về chỗ trọ của chị ta để ký đơn ly hôn. Bị anh em vợ khống chế, Hải liền gọi điện cho bố và em trai đến ứng cứu.

Xuất hiện tại nơi xô xát, em trai Hải nhờ thêm một số bạn bè đi cùng, còn ông Hưng cũng bảo một người cháu dùng xe máy chở đến. Tại đây, lời qua tiếng lại vài câu, Ninh liền cầm chiếc mũ bảo hiểm mang theo “nện” bố chồng tới tấp.

Đáp trả, ông Hưng cũng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với đứa con dâu đang chờ ngày đoạn nghĩa, tuyệt tình. Hộ tống em gái đi giải quyết chuyện vợ chồng, Quang cũng không ngần ngại đối đầu với đám đông.

Sau đó, khi chỉ còn lại ông Hưng và đứa cháu đang chuẩn bị lên xe máy ra về thì Quang vớ viên gạch chạy đến đập thẳng vào đầu ông thông gia, khiến ông này ngã gục. Và rồi khi những người liên quan được mời về công an phường giải quyết thì cũng là lúc ông Hưng thấy trong người choáng váng.

Nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Đức Giang, rồi Bệnh viện Việt – Đức và sau cùng là được phẫu thuật tại Bệnh viện Thanh Nhàn nhưng ông Hưng vẫn không bảo toàn được mạng sống. Kết quả giám định cho thấy, bị hại bị chấn thương sọ não dẫn đến mất mạng.

Tại phiên tòa, Quang không thành khẩn khai nhận hành vi gây ra đối với bố chồng em gái, đồng thời cũng phủ nhận việc tước đoạt mạng sống bị hại. Vậy nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng các lời khai tại phiên xử, TAND TP Hà Nội vẫn có đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội “Giết người”.

Trên cơ sở đó và sau 1 ngày xử án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Hồng Quang 17 năm tù, theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử. Về dân sự, tòa án cũng buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Hưng.

Đối với Lê Thị Ninh cùng một số người liên quan, quá trình điều tra, cơ quan công an nhận thấy có dấu hiệu của tội “Gây rối trật tự công cộng”, song do chưa cần thiết phải xử lý bằng hình sự nên đã áp dụng biện pháp xử phạt hành chính.

Tác giả bài viết: Lâm Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP