Cuộc sống

Bố chồng chuẩn bị tái hôn, nàng dâu trẻ đang hào hứng bỗng chết sững khi nhìn thấy “mẹ chồng tương lai”

Oanh rất ủng hộ chuyện bố chồng tái hôn, ở tuổi nào thì cũng cần có tình yêu, có người bầu bạn. Dẫu vậy, khi nhìn thấy “mẹ chồng tương lai” trong buổi ra mắt, cô thực sự không khỏi sững sờ.

Oanh mới về làm dâu nhà ông Hải được gần 1 năm. Bố chồng của Oanh là người đàn ông rất hiền lành, tốt bụng và yêu thương các con. Mẹ chồng Oanh đã mất cách đây 6 năm vì bệnh hiểm nghèo. Chồng Oanh kể, bố mẹ anh ngày xưa thương nhau lắm, khi bà mất đi, ông hụt hẫng vô cùng, suốt một thời gian dài chỉ ở trong phòng buồn bã. Mãi sau này ông mới được bạn bè rủ tham gia vào các câu lạc bộ thể thao, văn nghệ ở khu phố thì mọi thứ mới đỡ đi phần nào.

Bố chồng Oanh cũng còn trẻ, năm nay mới gần 60 tuổi nên các con ủng hộ bố "đi bước nữa". Dẫu vậy, mỗi lần nói đến chuyện này thì ông đều gạt đi. Nhìn bố cứ lủi thủi mỗi mình, mấy anh chị em nhà Oanh đều rất thương ông.

Thế rồi một ngày, ông Hải gọi tất cả các con của mình lại để họp gia đình. Trong cuộc họp, ông đề cập đến việc tái hôn và xin ý kiến các con. Khỏi phải nói, từ con dâu, con rể, con trai, con gái, ai cũng mừng rỡ và đồng ý ngay. Thậm chí, mọi người còn sốt sắng bảo bố đẩy nhanh tiến độ.

(Ảnh minh họa)

Ông Hải có hẹn mọi người rằng hai hôm nữa sẽ dẫn bạn về nhà ăn bữa cơm để ra mắt mọi người. Ai cũng hào hứng lắm, chỉ mong bố tìm được người phù hợp để bầu bạn lúc tuổi già.

Chiều hôm ấy, Oanh và cô em chồng sốt sắng đi chợ từ sớm. Hai chị em về nhà, đứa thì chuẩn bị đồ ăn, đứa thì cắm hoa, nhà cửa tíu tít đến lạ. Bố chồng Oanh cũng hồi hộp, cứ đi ra đi vào, lâu lắm rồi mọi người mới lại vui vẻ đến vậy.

Đúng 5 giờ chiều thì bố Oanh đón cô bạn về đến nhà, em chồng Oanh ra đón cô trước còn Oanh chuẩn bị đĩa hoa quả mang ra sau. Thế nhưng, vừa ra đến phòng khách và nhìn thấy người phụ nữ đó, Oanh đã sững người, đánh rơi đĩa hoa quả vỡ choang. Còn người phụ nữ kia cũng không giấu được sự bất ngờ khi nhìn thấy Oanh.

Mất vài giây đứng hình, Oanh xin lỗi mọi người rồi lóng ngóng dọn dẹp. Sở dĩ thái độ của Oanh và người bạn của bố chồng cô lạ lùng như vậy là do họ có quen biết nhau, cô ấy chính là mẹ người yêu cũ của Oanh.

Năm xưa Oanh từng có mối tình rất sâu đậm với người đó. Cả hai yêu nhau từ thời Đại học, tính ra cũng 5 năm trời, họ cũng mong được cùng nhau xây dựng cuộc sống hôn nhân song tất cả đã đổ xuống sông xuống biển vì chính mẹ của anh ta.

(Ảnh minh họa)

Người phụ nữ đó, chính là người mà bố chồng Oanh muốn tái hôn đây vì không ưa Oanh nên đã nhiều lần xúc phạm cô, ép cô phải chia tay với con trai mình. Oanh nhớ như in cuộc nói chuyện cuối cùng, bà ấy đã nói những câu thực sự đáng sợ: "Cô tự soi gương xem bản thân mình có xứng đáng với con trai tôi hay không? Đừng có bám lấy nó nữa, thứ con gái không có liêm sỉ, thấy người ta giàu có là cứ sấn lăn vào. Tôi nhắc lại lần cuối cùng, nếu cô không chủ động chia tay với thằng Tú nhà tôi thì tôi sẽ có biện pháp, lúc đó thì đừng trách tôi ác".

Sau cuộc gọi ấy thì Oanh cũng chấm dứt mối quan hệ với bạn trai cũ, mặc cho anh đau khổ, hận thù vì cứ nghĩ cô là kẻ phụ tình. Mọi chuyện đã qua lâu rồi, quá khứ đã ngủ yên, vậy mà hôm nay mọi thứ lại bị đào xới lại.

Người ta nói trái đất tròn quả không sai và công nhận duyên nợ giữa Oanh và người phụ nữ đó cũng thật khó hiểu. Sau tất cả thì Oanh và bà ta cũng không thể tránh khỏi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bất đắc dĩ thế này.

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: tái hôn ,bố chồng ,nàng dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP