Cuộc sống

Bố chồng bệnh nặng, vợ chồng tôi có nên bán nhà để chạy chữa?

Cứ ngỡ lấy được người mình yêu thương đã là hạnh phúc, nhưng sau những tháng ngày chung sống, tôi nhận ra sau mỗi cuộc hôn nhân còn gắn liền với trách nhiệm và biết bao mối quan hệ cần dung hòa.

Gia đình hạnh phúc với sự viên mãn khi con đầu lòng chào đời. Cũng là lúc tôi ý thức được trách nhiệm trên vai của hai vợ chồng.

Bao khó khăn rồi cũng qua với thành quả là ngôi nhà khang trang, cả nhà đều vui mừng và nhận được sự động viên từ mọi người. Nhưng sự viên mãn ấy chưa bao lâu, thì cha chồng tôi lâm bệnh nặng, ngày vợ chồng đưa cha vào viện nhìn sức khỏe cha hao gầy mà lòng tôi không khỏi xót xa.

Ảnh minh họa: Internet.

Bác sĩ kết luận cha đang bệnh rất nặng cần phải tiến hành phẫu thuật gấp mới có thể qua khỏi, vấn đề lúc này là số tiền phẫu thuật rất lớn lên đến hàng trăm triệu. Phận dâu con tôi cũng lo lắng khôn nguôi, tôi chạy vay mượn khắp nơi nhưng vẫn chưa đủ.

Trong khi đó các anh, chị chồng thì tỏ vẻ dửng dưng mặc dù họ rất khá giả, tôi biết được hầu như ai cũng muốn phó thác cho chồng tôi do suy nghĩ từ nào giờ cha mẹ thương chồng tôi nhất nên giờ bệnh thì để chồng tôi lo. Mặt khác họ sợ tốn kém mặc dù người đang nằm kia là cha ruột của mình.

Vậy là mọi gánh nặng đổ lên vai vợ chồng tôi mà nào đâu biết rằng xây nhà xong vợ chồng đâu còn tiền, để lo bệnh mấy ngày qua chúng tôi đã mượn hết những nơi có thể.

Nhưng khó khăn cho tôi nhất chính là lời đề nghị từ chồng, anh muốn tôi thuận ý để bán căn nhà mà chúng tôi đang ở để chữa bệnh cho cha, sau này làm kiếm tiền sẽ xây lại. Vật chất có thể gầy dựng, nhưng cha mẹ thì chỉ có một.

Trong suy nghĩ của mình tôi cũng thương cha rất nhiều nhưng chưa bao giờ tôi muốn bán đi căn nhà khi mà những anh chị khác vẫn còn có khả năng, cớ sao dồn vợ chồng tôi đến đường cùng. Thành quả còn mới nguyên chưa bao lâu chẳng lẽ giờ ra đi mà đáng ra còn có thể cứu vãn.

Tôi lo lắng cho tương lai của cả gia đình, gầy dựng lại từ đầu không phải là một chuyện dễ dàng nhất là giờ đây con ngày một lớn, cần nhiều chi phí hơn.

Tôi như đứng trước ngã rẽ cuộc đời mình khi bệnh của cha được tính từng ngày. Thời gian suy nghĩ của tôi có để lại hậu quả, một khi cha không qua khỏi liệu chồng tôi có oán hận vợ cả đời? Còn bán đi căn nhà để chạy chữa thì tôi cũng không cam lòng. Tôi phải làm sao cho vẹn cả đôi đường. Mong mọi người cho tôi một lời khuyên.

Tác giả: Khói Lam

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP