Nhân ái

Bố bỏ đi biệt tích, bé trai 13 tuổi bơ vơ trong ngày đội tang mẹ

Năm Long 3 tuổi thì bố bỏ đi biệt tích, Long cùng người anh trai sống trong tình thương của người mẹ. Một năm trước, anh của Long không may đuối nước. Nỗi đau chưa kịp nguôi thì 7 tháng sau, Long lại tiếp tục đội tang mẹ. Giờ chỉ còn em bơ vơ giữa cõi đời.

Gánh nặng tai ương trên vai cậu bé 13 tuổi

Đã gần nửa tháng kể từ ngày mẹ qua đời, em Chu Văn Long (13 tuổi, ngụ xóm Trung Sơn, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa nguôi nỗi buồn đau.

Ngoài giờ lên lớp, thời gian còn lại Long cứ ngồi thơ thẩn bên bàn thờ người mẹ. Đôi mắt Long nhòa lệ khi có người đến thăm hỏi, động viên.

Từ ngày mẹ mất, Long cứ ngồi lặng bên chiếc bàn thờ vì nhớ mong

“Cháu nhớ mẹ lắm. Mẹ đã theo anh trai đi luôn rồi, giờ cháu chỉ được gặp mẹ trong giấc mơ thôi. Một mình cháu biết sống thế nào đây khi không còn ai thân thích bên cạnh”, nói đến đây, Long òa khóc.

Năm Long lên 3 tuổi, bố của Long rời nhà đi làm thuê. Nhưng kể từ đó, bố của Long bặt vô âm tín. Một mình mẹ Long gồng gánh nuôi hai đứa con thơ, đợi chồng trở về. Suốt mười mấy năm qua, Long cùng người anh trai Chu Văn Bảo (hơn Long 1 tuổi) chỉ có mẹ là người thân duy nhất.

Một năm trước, anh trai Long không may sảy chân đuối nước khi cùng đám bạn trong làng đi thả diều. Nỗi đau chưa kịp nguôi thì mới đây, mẹ Long cũng lặng lẽ theo anh trai về cõi vĩnh hằng vì căn bệnh ung thư trực tràng.

Người mẹ bất hạnh qua đời vì căn bệnh ung thư trực tràng

Anh Hồ Văn Khoa (31 tuổi, cậu của Long) cho biết, nửa năm trước, chị Hồ Thị Dung (35 tuổi, mẹ Long) thường xuyên than đau bụng. Cơn đau kéo dài, vật vã khiến chị suy yếu dần, người gầy gò, xanh xao. Đi khám thì bác sỹ chuẩn đoán bị bệnh trĩ nặng. Sau khi phẫu thuật, cắt bỏ búi trĩ thì gia đình bàng hoàng khi phát hiện chị bị ung thư trực tràng.

Hoàn cảnh khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo nhưng thương con, chị Dung không cam tâm chấp nhận số phận. Chị chạy vạy, nhờ anh em bạn bè vay mượn khắp nơi để có tiền đi hóa trị, những mong có thể duy trì sự sống thêm vài năm để được ở bên cạnh, chăm sóc cho đứa con còn lại.

Nhưng chỉ sau 6 tháng kiên trì điều trị, chị vẫn không chống lại được căn bệnh quái ác để lại mình Long với khoản nợ trên 200 triệu đồng đã vay mượn trước đó để chữa trị.

Bố bỏ đi, mẹ và anh trai lần lượt qua đời, chỉ còn mình Long bơ vơ

“Trước lúc nhắm mắt, chị tha thiết muốn gặp con. Nhà xa quá, thằng bé không xuống kịp. Từ hôm chị ấy mất, thằng bé như người mất hồn, chẳng thiết ăn uống, hàng ngày cứ cầm gậy ngồi bên bàn thờ mẹ và anh trai. Gia đình mở lời khuyên thì cháu tủi thân, lại khóc. Không biết bao giờ cháu mới vượt qua nỗi đau này”, anh Khoa thở dài kể lại.

Mẹ mất, bé trai 13 tuổi ở với ông bà ngoại mù lòa

Ngày còn khỏe mạnh chị Dung làm 3 sào ruộng. Thời gian rảnh rổi chị đi làm thuê làm mướn khắp nơi, ai thuê cuốc đất, cấy lúa, phụ hồ chị đều nhận làm để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi hai đứa con ăn học.

Một năm trở lại đây, nhận thấy sức khỏe yếu, ốm đau liên tục, chị Dung không còn làm được việc nặng nữa. Chị xin vào nấu ăn tại trường mầm non xã nhà với mức lương 1 triệu đồng/ tháng. Thời gian còn lại chị về nhà chăn nuôi, trồng rau đi chợ bán.

Mẹ mất, Long được ông bà ngoại cưu mang, chăm sóc

Dù thiếu vắng tình cảm của cha nhưng Long tỏ ra là một đứa trẻ ngoan, siêng năng. Đi học về, Long giúp mẹ rất nhiều việc như nấu nướng, giặt giũ, lau dọn nhà cửa. Dường như thấu hiểu được hoàn cảnh gia đình, Long chưa bao giờ đòi hỏi mẹ phải mua cái này cái kia, cũng không bao giờ làm mẹ phiền lòng.

Ngày anh trai của Long qua đời, gia đình bên nội khuyên bảo mãi bố Long mới chịu về thắp hương cho con. Gần chục năm thiếu vắng tình thương của bố, lúc đó gặp lại, Long vui mừng lắm, chạy khoe khắp làng trên xóm dưới là bố đã trở về. Họ hàng thấy vậy nên khuyên vợ chồng chị Dung hàn gắn với nhau để con có cha có mẹ. Thế nhưng, đội tang con vừa được mấy ngày, người bố của Long lại bỏ đi không một lời từ biệt.

Ngày mẹ Long ốm nặng rồi qua đời đến nay vẫn chưa thấy mặt bố Long xuất hiện trở lại. Long cũng rất mong bố về để em có một chỗ dựa. Giờ chỉ còn một mình em bơ vơ, không biết nương tựa vào ai.

Ông Hồ Văn Mai (xóm trưởng xóm Trung Sơn) chia sẻ: “Mới 13 tuổi nhưng cháu Long gặp quá nhiều bất hạnh khi bố bỏ đi. Mẹ và anh trai lần lượt qua đời. Hiện tại, Long đang học lớp 7, được ông bà ngoại là Hồ Văn Lộc (70 tuổi) cưu mang, chăm sóc.

Ông bà cũng đã già yếu, mù lòa, hoàn cảnh rất khó khăn, tương lai cháu Long mịt mù. Chỉ mong cháu có đủ nghị lực để vượt qua nỗi đau, vươn lên số phận”.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mẹ mất ,Bố bỏ đi ,bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP