Xe

BMW X2 - crossover cỡ nhỏ mới cho người mê xe Đức

Hãng xe Đức phát triển X2, có thể coi là một phiên bản X1 tinh nghịch, thể thao và gọn gàng hơn.

BMW giới thiệu mẫu crossover mới X2, hoàn thành danh mục sản phẩm từ X1 tới X6 theo từng cặp sử dụng chung nền tảng X1-X2, X3-X4 và X5-X6.

X2 phát triển dựa trên X1. Trước khi ra mắt, từng có nhiều đồn đoán về một chiếc coupe thực thụ tương tự như X4 (dựa trên X3) và X6 (dựa trên X5). Nhưng thực tế, X2 có vẻ ngoài là một chiếc X1 tinh nghịch thì chính xác hơn.

X2 ngắn và thấp hơn X1. Các đường nét đều phát triển từ người anh em nhưng vuốt cứng và có phần nghịch ngợm. Lưới tản nhiệt và cản trước, hốc hút gió là nơi dễ thấy nhất cho kiểu thiết kế này. Đuôi xe mượt mà và gọn gàng hơn X1 ở phần đèn hậu. X2 gắn thêm logo lên cột C.

Xe có nhiều lựa chọn vành từ 17-20 inch, và tùy phiên bản cũng có một số trang bị khác nhau ở cản trước, sau. Bản tiêu chuẩn trang bị nội thất bọc nỉ, khâu chỉ tương phản. Màn hình giải trí 6,5 inch.

Những phiên bản cao hơn có nhiều trang bị khác như da Dakota, ốp gỗ, nhôm, cửa sổ trời. Khách hàng cũng có thể đặt đèn nội thất LED, hiển thị thông tin trên kính lái và hệ thống thông tin giải trí màn hình tới 8,8 inch.

Ở châu Âu, X2 sẽ bán ra với 3 phiên bản. Bản tiêu chuẩn X2 sDrive20i lắp động cơ 2 lít TwinPower tăng áp 4 xi-lanh cho công suất 189 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Hộp số là loại ly hợp kép 7 kép.

Nội thất tượng tự X1.

Khách hàng thích động cơ diesel có thể chọn X2 xDrive20d hoặc X2 xDrive25d. Cả hai đều đi cùng cỗ máy 2 lít TwinPower tăng áp diesel cho công suất 187 mã lực hoặc 228 mã lực. Hộp số là loại 8 cấp Steptronic.

Ở thị trường Mỹ, cũng phiên bản động cơ xăng 2 lít TwinPoer turbo như trên nhưng công suất tới 228 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm trên phiên bản xDrive28i.

Những công nghệ trên xe gồm BMW ConnectedDrive kết nối Apple CarPlay và gói an toàn Active Safety với hỗ trợ đèn pha, hỗ trợ phanh City Braking, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ lái tự động khi tắc đường.

BMW hiện chưa công bố giá bán của chiếc crossover mới. X2 cùng X1 sẽ cạnh tranh với những Audi Q3, Mercedes GLA.

Tác giả: Minh Hy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP