Thể thao

BLV Quang Huy: Khán giả Việt Nam không chấp nhận đội tuyển đá kém trước Thái Lan

BLV Quang Huy cho rằng việc gọi nhiều "trò cưng" bất kể phong độ là một phương án mang tính an toàn của HLV Park Hang Seo ở màn so tài với Thái Lan.

HLV Park Hang Seo tạo ra rất nhiều cuộc tranh luận trên truyền thông và mạng xã hội với bản danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019. Không có nhiều nhân tố thử nghiệm trong lần tập trung này khi nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn gọi lên những "học trò cưng" dù không phải ai cũng đạt phong độ tốt.

Tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành kết quả tốt ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh: Duy Thành)

Theo BLV Quang Huy, đây là những lựa chọn cho thấy sự cầu toàn của HLV Park Hang Seo đối với King's Cup, đặc biệt là trận đấu với Thái Lan trong ngày khai mạc. Do thời gian tập trung ngắn, ông Park có lẽ ưu tiên một bộ khung quen thuộc.

"Về bản danh sách này tôi nghĩ đó là rất hợp lý theo phong cách HLV Park Hang Seo, một con người thấu đáo kín kẽ. Những nhân tố có cơ hội trở lại ông ấy gọi ngay, như Trần Nguyên Mạnh hay Nguyễn Tuấn Anh", BLV Quang Huy chia sẻ.

Tôi nghĩ về cơ bản ông Park tôn trọng bộ khung quen thuộc của đội tuyển Việt Nam. King's Cup là giải đấu tập trung ngắn ngày thôi nên bộ khung vẫn xây dựng trên cơ sở những học trò yêu quý, những người gắn bó với nhau lâu rồi và nhắm mắt cũng có thể hiểu nhau".

BLV Quang Huy cũng nhấn mạnh ý nghĩa của King's Cup đối với đội tuyển Việt Nam dù đây chỉ là một giải đấu giao hữu. Đội tuyển Việt Nam ở bất cứ thời điểm nào, mặt trận nào cũng phải chịu áp lực phải đánh bại kình địch Thái Lan.

"Trong một quỹ thời gian như vậy phải đảm bảo phong độ, lối chơi ổn định và tỉ số tốt trước Thái Lan. Giải đấu này gọi là thử nghiệm và có thể Thái Lan chịu sức ép nhiều hơn mình. Nhưng nói thật là khán giả Việt Nam không bao giờ chấp nhận việc đội tuyển đá không tốt trước Thái Lan. Đến vòng loại World Cup có nhiều thời gian thì sự mạo hiểm trong diện tuyển chọn sẽ lớn hơn, còn bây giờ phải bám vào bộ khung cũ đã", BLV Quang Huy nhận định.

"Trước đây Thái Lan chỉ mời các đội mạnh thôi. Bây giờ tuyển Việt Nam cũng đạt đến vị thế mà họ phải nể, phải mời mình dự giải đấu danh giá giàu truyền thống của Hoàng gia Thái Lan. Đây là giải đấu mang tính chất báo cáo thành tích của 2 đội".

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP