Thế giới

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu tự nhận là con trai tướng quân đội

Oh Chong-song tiết lộ anh thuộc "tầng lớp trên" trong xã hội Triều Tiên nhưng không quan tâm tới lãnh đạo Kim Jong-un.

Binh sĩ Oh đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 11 năm ngoái. Ảnh: UNC.

Oh là binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 11 năm ngoái. Anh lái xe băng qua Khu vực An ninh Chung (JSA) ở làng đình chiến Panmujong và bị thương do trúng đạn từ các binh sĩ Triều Tiên truy đuổi. Trong một cuộc phỏng vấn với báo Sankai Shimbun của Nhật, Oh đã lần đầu tiên tiết lộ thân thế. Anh tự nhận mình thuộc "tầng lớp trên" khi là con trai một quan chức quân đội cấp cao, AFP hôm nay đưa tin.

"Ở Triều Tiên, người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, thường thờ ơ với nhau, với chính trị, thậm chí cả với các lãnh đạo", Oh nói. Anh cho biết bản thân "không quan tâm" tới lãnh đạo Kim Jong-un và cũng không để ý tới suy nghĩ của mọi người xung quanh.

Hồi đầu năm, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Oh, 25 tuổi, khai với các nhà điều tra rằng anh đã phạm tội ác ở Triều Tiên, trong đó có giết người. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với báo Nhật Bản, anh phủ nhận việc mình bị chính quyền Triều Tiên truy nã vì hành vi giết người.

Theo báo Sankei, trước lúc đào tẩu sang Hàn Quốc, Oh đã đi uống rượu say sau khi xảy ra tranh cãi với bạn bè. Trên đường trở về trạm gác, anh vượt qua một điểm kiểm tra biên giới. Lo sợ sẽ bị trừng phạt, Oh tiếp tục tiến thẳng về phía trước.

"Tôi sợ sẽ bị nếu quay trở lại nên quyết định băng qua biên giới", Oh nói và thêm rằng anh không thấy hối hận vì đã đào tẩu. Báo Sankei cho hay các quan chức tình báo Nhật đã xác nhận danh tính của Oh.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP