Thế giới

Binh sĩ Malaysia nổ súng giết 3 đồng đội rồi tự sát

Một binh sĩ quân đội Malaysia đã nổ súng bắn chết 3 đồng đội tại một căn cứ không quân, sau đó tự sát. Đây là vụ xả súng hiếm hoi ở quốc gia Đông Nam Á này.

Cảnh sát cho biết vụ xả súng xảy ra lúc 7h30 (giờ địa phương) ngày 13/8 tại căn cứ không quân ở bang Sarawak, trên đảo Borneo, Malaysia, AFP đưa tin.

Hai binh sĩ chết tại hiện trường, người thứ 3 cố gắng lái xe đến một trạm y tế sau khi bị bắn, nhưng đã chết trên xe. Sau khi bắn chết 3 đồng đội, binh sĩ chưa rõ danh tính này đã tự sát.

“Chúng tôi rất sốc và kinh hoàng trước vụ nổ súng. Malaysia là đất nước hòa bình, chúng tôi không bao giờ gặp sự cố như vậy”, ông Aidi Ismai, cảnh sát trưởng bang Sarawak, nói.

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Bloomberg.

Cảnh sát và không quân đang điều tra động cơ xả súng của quân nhân này. Các vụ xả súng chết người là điều bất thường ở đất nước 32 triệu dân này. Malaysia có luật sở hữu súng đạn rất nghiêm ngặt.

Đạo luật vũ khí năm 1960 bắt buộc công dân Malaysia phải có giấy phép sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, sửa chữa hoặc sở hữu súng. Giám đốc cảnh sát cấp tiểu bang mới có thể cấp giấy phép sử dụng súng.

Xả súng trong các tội như tống tiền, cướp của, chống người thi hành công vụ và đột nhập nhà dân sẽ bị trừng phạt bằng án tử hình. Mang theo súng khi phạm tội, nhưng không bắn sẽ bị xử tội chung thân, hoặc caning (một hình thức trừng phạt thân thể ở Malaysia) ít nhất 6 lần. Tàng trữ vũ khí trái phép có thể chịu án tù tới 14 năm.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP